เปิดความลับ อัพเกรด Windows 10 ฟรี ประหยัด แถมใช้งานได้ดี

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ Windows 10 ถึงแม้จะเปิดใช้งานมานานแล้ว แต่ก็ยังพบบัคอยู่ต่อเนื่อง  และตอนนี้ Windows 7 ก็ตกกระป๋องไปแล้วหลังจากที่ Microsoft ประกาศยุติการสนับสนุน ซึ่งทำให้ Windows 7 ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ส่วน Windows 8 และ 8.1 คงไม่ต้องพูดถึง

และนั่นทำให้ผู้ใช้ไม่มีตัวเลือก เหมือนถูกบังคับให้อัพเป็น Windows 10 ต้องเสียตังค์ใหม่อีกแล้วหรอ ทำไงดีล่ะ Techhub จะบอกว่าความลับบางอย่าง  เราสามารถใช้งาน Windows 10 ได้ฟรีนะ สามารถอัพเดทได้ตลอดเวลาด้วย ว่าแล้วไป ไปดูวิธีกันครับ

1.เราสามารถใช้คีย์ Window 7 , 8 หรือ 8.1

  • เริ่มแรก หากเราใช้ Windows 7 , 8 หรือ 8.1 ให้คลิ๊กที่ ที่นี่ เพื่อดาวน์โหลด Windows
  • ไปที่คำสั่ง Download tool now
  • คลิ๊กไฟล์ที่ดาวน์โหลดเสร็จ  จะขึ้นให้กดยอมรับข้อตกลงต่าง ๆ ของ Microsoft ให้เรากดตกลง
  • จากนั้นเลือก Next ไปเรื่อย ๆ เลือกหัวข้อ Upgrade this PC now แล้วกด Next อีกครั้ง
  • เลือก “Keep personal files and apps” เพื่อให้ระบบเก็บข้อมูลงานต่าง ๆ ของเราไว้
  • จากนั้นเลือก Install (ขั้นตอนนี้จะใช้เวลานานพอสมควรและอาจมีการรีสตาร์จหลายครั้ง
  • เมื่อติดตั้งเสร็จ ไปที่ Windows Update > Activation แล้วใส่ Key ของ Windows 7,8 หรือ 8.1 หรือหากมีคีย์ของ Windows 10 ก็สามารถใช้งานได้เลย

2.ไม่มีคีย์ของ Windows จะทำยังไงดี

จริง ๆ แล้ว Microsoft ยังให้เราใช้งาน Windows 10 ได้ฟรีนะ คือให้ทำตามขั้นตอนด้านบน แต่พอถึงขั้นตอนที่ให้ Activation License เราแค่ดสคิรปข้ามไป แล้วก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ

ข้อดี : ฟรี ประหยัด ใช้งานได้เหมือน Windows แบบเสียตังค์ สามารถเปิด Windows  Update ได้

ข้อเสีย : ไม่สามารถเปลี่ยน Windows Background ได้ มีลายน้ำ และอาจต้องคอยปิดการแจ้งเตือนให้ Activate Windows  (งานนี้ ไม่เราก็ Microsoft แหละ หากทนไม่ได้ก็ต้องเสียเงินกันไป ฮ่า ๆ)

ลบความเชื่อเก่า ๆ 

ความเชื่อแรก Windows 10 ฟรีจะใช้งานได้ไม่เร็วเท่า Windows 10 ที่เสียเงิน : ไม่จริง ใช้งานได้ตามปกติ แต่แก้ไขอะไรเกี่ยวกับโปรไฟล์ผู้ใช้ เช่นรูปภาพ Backround  ไม่ได้เท่านั้นเอง

ความเชื่อที่สอง Windows 10 ฟรี เปิดอัพเดทไม่ได้ : ไม่จริง  Windows 10 ฟรี เปิดอัพเดทได้เหมือน Windows เสียตังค์

ความเชื่อที่ 3 Windows 10  ฟรี จะบล๊อคไม่ให้ใช้เครื่องหากเราไม่ยอม Activate : ไม่จริง Microsoft ไม่เคยมายุ่งกับคอมเรา เขาเพียงแค่ อาจแจ้งเตือนจนสร้างความรำคาญ หรือขึ้นลายน้ำใน Windows 10 ฟรี เท่านั้น