[เห็นในหนัง] ในหนัง “เจมส์ บอนด์” เกือบทุกภาค หากมีฉากไหนที่พระเอกของเรื่องหยิบมือถือขึ้นมาใช้งาน มือถือเครื่องนั้นจะกลายเป็นที่พูดถึง และอาจมีคนซื้อตามในเวลาต่อมา นี่คือหนึ่งในพลังของภาพยนตร์ ซึ่งเป็นสื่อบันเทิงที่มีอิทธิพลต่อคนดูสูงจนปัจจุบัน ล่าสุด Google ก็ได้เล็งเห็นถึงจุดนั้นแล้ว
Google จับมือกับ Range Media เปิดตัว “100 Zeros” โครงการภาพยนตร์และทีวี เพื่อเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์โดยเฉพาะ หวังช่วยให้ปรับปรุงการรับรู้เชิงลบของผู้คน ที่มีต่อผลิตภัณฑ์กับเทคโนโลยีของตนเอง และหวังให้เกิดการนำเทคโนโลยีของ Google มาใช้อย่างสร้างสรรค์เพิ่มเติมมากกว่าเดิม
สำหรับ Range Media ก็เป็นบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง Longlegs กับ A Complete Unknown นั้นเอง ส่วนความร่วมมือนี้ ทางด้านสื่อ Business Insider เผย Google หวังว่าความร่วมมือดังกล่าว จะทำให้เกิดการนำเทคโนโลยีของ Google มาใช้อย่างสร้างสรรค์ผ่านฉากในหนังมากขึ้น เช่น Immersive View ที่ช่วยให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ ในแบบ 3 มิติบนแผนที่ ผ่านเครื่องมือ AI ช่วยผสานโลกแห่งความจริงและเสมือนจริง
ย้อนไปก่อนหน้านี้ มีหนังอินดี้แนวสยองขวัญเรื่องหนึ่งที่ชื่อ Cuckoo ในช่วงเปิดของหนังนั้น ก็มีการใส่โลโก้ของ Google ปรากฏเด่นชัดมาเลย เดือนที่แล้วก็ได้เปิดตัวโครงการ “AI On Screen” ที่ว่าจ้างให้ทาง Range ช่วยสร้างภาพยนตร์สั้น ที่ฉายให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษยและ AI ผ่านหนัง
อนึ่งทั้งสองบริษัทต้องใช้เวลา 18 เดือนในการพัฒนา ผลิต และจัดหาเงินทุนสำหรับภาพยนตร์สั้น ทั้งยังมีเป้าหมายสร้างภาพยนตร์สั้นสองเรื่องเป็นภาพยนตร์เรื่องยาวในอนาคตด้วย
อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ Google ต้องการให้ปรากฏในหนังก็มี Circle to Search โดยในหนังเรื่องถัดไป ก็อยากให้มีฉากผู้ใช้ Android แทน iPhone และใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวในการหาข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนเป็นหลัก
อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลสำรวจล่าสุดจากทาง Piper Sandler ธนาคารเพื่อการลงทุนของสหรัฐฯ พบวัยรุ่นจำนวน 88% มี iPhone แล้ว และอีก 25% ก็วางแผนอัปเกรดเป็น iPhone 17 ที่จะเปิดตัวก่อนสิ้นปีนี้
ที่มา : Techspot