ไม่สั้นอีกต่อไป Tiktok ให้ลงวีดีโอยาว แบบเต็มๆ สูงสุด 10 นาที

Tiktok
ผมว่าทุกคนน่าจะเคยเห็นแอป Tiktok ผ่านตากันมาบ้างนะ มันเป็นแอปที่ให้เราสามารถสร้างวีดีโอสั้นลงไปในนั้นได้ และในยุคที่คนเสพวีดีโอกันมากขึ้น แอปมันก็ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็วครับ
.
ก่อนหน้านี้ Titok กำหนดไว้ให้เราสามารถโพสต์วีดีโอได้สูงสุดแค่ 1 นาทีเท่านั้น Content ส่วนใหญ่จึงเน้นไปในทางที่สร้างความบันเทิง เช่น การเต้น แกล้งกัน หรือคลิปสัตว์เลี้ยงที่สร้างความบันเทิงให้แก่คนดูครับ
.
แต่หลังจากนั้น Tiktok มีการปรับเปลี่ยนให้โพสต์วีดีโอได้ยาวขึ้นสูงสุดคือ 3 นาที เพื่อให้ผู้ใช้ Tiktok ทำ Content ได้หลากหลายและตอบโจทย์คนดูบางกลุ่มที่ต้องการดู Content เฉพาะได้มากขึ้น และต่อมาก็ได้ปรับอีกครั้ง โดยสูงสุดที่ 5 นาทีครับ
.
ล่าสุด Tiktok มีการปรับให้สามารถโพสต์วีดีโอได้ความยาวสูงสุด 10 นาที ซึ่งน่าจะช่วยตอบโจทย์ Content ที่เป็นเชิงวิเคราะห์หรือวีดีตัวอย่างยนต์ต่าง ๆ ที่มักได้รับความสนใจจากผู้ใช้อย่างมาก
.
อีกเหตุผลหนึ่งของการที่ TikTok เพิ่มจำนวนเนื้อหาให้ยาวขึ้นนั้น เกิดจากการที่บริษัทโซเชียลมีเดียอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Instagram และ Snapchat ได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่คล้ายกับ Tiktok เพื่อดึงผู้ใช้วัยรุ่นมากขึ้น แต่มีข้อจัดด้านความยาววีดีโอที่มากกว่า ทำให้ Tiktok ต้องปรับตัวตามครับ
.
อย่างไรก็ตาม แม้จะปรับให้สูงสุดที่ 10 นาที ส่วนตัวยังยอมรับว่า หากเราเล่น Tiktok และเห็นวีดีโอที่นานเกิน ก็อาจจะแวะดูแค่แปปเดียว และกดปัดทิ้ง ซึ่งเหมือนกับเป็นนิสัยติดตัวไปแล้ว ใครเล่นแล้วเป็นอย่างไร มาเล่าให้ฟังกันหน่อยนะ
.
ที่มาข้อมูล