Brother ผู้นำโซลูชันด้านการพิมพ์จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศความสำเร็จหลังเปิดตัว Brother YES Tank ขึ้นแท่นปริ้นเตอร์อิงค์แท็งค์ขายดี (The Best Seller) ตอบโจทย์คนทำงานยุค Hybrid Work กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ส่งผลให้ยอดขายออนไลน์และออฟไลน์โตก้าวกระโดด จนสามารถไต่อันดับขึ้นเป็นสินค้าขายดีอย่างรวดเร็ว ในขณะที่แคมเปญ “Brother Never Says No – ทางนี้ไม่มีตัน” โกยความนิยมบนโซเชียลมีเดีย จากการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค และรีวิวจากผู้ใช้งานจริง ส่งผลให้แคมเปญได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามบนโซเชียลมีเดีย และทำให้ YES Tank กลายเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในกลุ่มคนรุ่นใหม่
นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจาก Brother เปิดตัว YES Tank ปริ้นเตอร์อิงค์แท็งค์รุ่นล่าสุด ได้กระแสตอบรับดีมากจากกลุ่มเป้าหมาย ด้วยแนวคิดการดีไซน์มินิมอลที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ทำงานให้ดูทันสมัย ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสาร เชื่อมต่อจากมือถือและแท็บเล็ตได้สะดวกโดยไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ สามารถรองรับงานพิมพ์ได้สูงสุดถึง 7,500 หน้า (หมึกดำ) และ 5,000 หน้า (หมึกสี) และระบบ AI Auto Cleaning หนึ่งเดียวในเครื่องปริ้น Brother ที่ช่วยดูแลหัวพิมพ์ให้อัตโนมัติ หมดปัญหาหัวพิมพ์ตัน
ความสำเร็จครั้งนี้ มาจากการวางกลยุทธ์การตลาดเพื่อส่งเสริมการขายแบบครบวงจร ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยในส่วนของออฟไลน์มีการจัดวางสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขายและการตกแต่งร้านค้าที่เป็นผู้แทนจำหน่าย นอกจากนี้ยังมีสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) โดยเฉพาะการขึ้นภาพโฆษณา YES Tank ทั่วบริเวณพื้นที่สยามสแควร์และสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นและกลุ่มเป้าหมายหลักอย่างชัดเจน เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ขณะที่ด้านออนไลน์ ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์แคมเปญผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหลักครอบคลุมทั้ง Facebook, TikTok, Instagram และ YouTube โดยมีการลงภาพโปรโมทพร้อมติด Hashtag เพื่อสร้างการรับรู้ และเผยแพร่วิดีโอแคมเปญ บนช่องทาง YouTube และ TikTok ซึ่งช่วยกระตุ้นความสนใจในกลุ่มคนรุ่นใหม่และ
ครีเอเตอร์ได้อย่างกว้างขวาง
นายกิตติพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผลลัพธ์จากการดำเนินตามกลยุทธ์ข้างต้น แคมเปญนี้สามารถสร้างการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมบนทุกแพลตฟอร์ม โดยสามารถสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง ครอบคลุมกลุ่มนักเรียน นักศึกษา คนทำงานยุคดิจิทัล และครีเอเตอร์รุ่นใหม่ โดยเฉพาะบน TikTok ซึ่งมียอดการเข้าถึงสูงเป็นพิเศษ ขณะที่ยอดการมีส่วนร่วมจากการกดไลก์ คอมเมนต์ และแชร์บน Facebook และ TikTok ก็ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก สะท้อนถึงความนิยมและการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายในทุกมิติอย่างชัดเจน ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ขึ้นแท่นขายดีเป็น Top Best Seller ในกลุ่มปริ้นเตอร์อิงค์แท็งค์ของ Brother บนแพลตฟอร์ม E-Commerce หลายแห่ง ขณะที่สปอตโฆษณา Brother YES Tank ที่ชู 4 ฟังก์ชันเด่นของผลิตภัณฑ์ผ่าน “เจมมี่เจมส์–ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ” ภายใต้คอนเซปต์ “ภารกิจไหนก็ได้หมด” ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและฐานแฟนคลับ โดยสามารถสร้างยอดวิวรวมกว่า 1.5 ล้านวิวบน TikTok และ YouTube ได้ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์หลังจากเปิดแคมเปญ”
“จากความสำเร็จของ YES Tank ครั้งนี้ สะท้อนจุดยืนของ Brother ในการเป็นผู้นำโซลูชันด้านการพิมพ์ที่เข้าใจความต้องการของคนยุคใหม่ ตามปรัชญา ‘At your side’ ที่มุ่งอยู่เคียงข้างและตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกช่วงการทำงาน ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ผสานระหว่างดีไซน์และเทคโนโลยี เพื่อให้ทุกไลฟ์สไตล์ทำงานได้ครบ จบในเครื่องเดียว”
นายกิตติพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ของ Brother เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.brother.co.th รวมถึงช่องทาง Facebook / TikTok / YouTube / Instagram / X / Line Official: Brother Thailand