ลาก่อน Motorola ยินดีตอนรับ “Moto” ชื่อใหม่จาก Lenovo นับจากนี้ไป

CHICAGO, IL - OCTOBER 29: Motorola Mobility/Lenovo Acquisition Day on October 29, 2014 in Chicago, Illinois. (Photo by Timothy Hiatt/Getty Images for Motorola)

Lenovo ประกาศชื่อใหม่ของ Motorola เป็น “Moto by Lenovo” (หรือ Moto) และเตรียมผลักดันให้ Moto เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ของตัวเอง ส่วนแบรนด์ Vibe ของ Lenovo จะจับตลาดระดับล่าง – กลางแทน

CHICAGO, IL - OCTOBER 29: Motorola Mobility/Lenovo Acquisition Day on October 29, 2014 in Chicago, Illinois. (Photo by Timothy Hiatt/Getty Images for Motorola)

ภายใต้ธง Lenovo หลัง Lenovo เข้าซื้อ Motorola ต่อจาก Google เมื่อปี 2014 ด้วยมูลค่าเกือบ 3 พันล้านเหรียญฯล่าสุด ทาง Lenovo ก็ได้เปลี่ยนชื่อใหม่ของ Motorola เป็น “Moto by Lenovo” แล้ว หรือเรียกสั้นๆว่า Moto แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงลายเดิมเหมือนเคย

ปัจจุบัน แม้ Motorola จะถูกซื้อโดย Lenovo ไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหายไปซะทีเดียว เพราะหลังการเข้าซื้อในครั้งนั้น ทาง Yang Yuanqing ซีอีโอของ Lenovo เคยกล่าวว่า “เราจะไม่ปกป้องแบรนด์ Motorola เพียงอย่างเดียว แต่จะทำให้มันแข็งแกร่งขึ้นด้วย” 

สำหรับข้อมูลของชื่อ “Moto” นั้น ทางเว็บไซต์ Cnet ได้เข้าไปสัมภาษณ์กับ Rick Osterloh ซีโอโอ (Chief Operating Officer) ของ Motorola ที่งาน CES 2016 ได้ความว่า ทางบริษัทจะค่อยๆ ลบชื่อ Motorola ออก แล้วโฟกัสไปที่ชื่อ Moto เป็นหลัก ส่วนแบรนด์ Motorola ยังไม่หายไปไหน แต่ต่อไปจะกลายมาสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ภายใต้ชื่อ Moto by Lenovo โดยยังคงโลโก้ “ตัว M” เอาไว้ด้วย ส่วนแบรนด์ Vibe ที่เป็นของ Lenovo เอง ก็จะมาอยู่ในส่วนของสมาร์ทโฟนราคาประหยัดแทน

งานนี้เรียกได้ว่า “แฟร์ๆ ทั้งสองฝ่าย” เพราะทาง Lenovo ก็ให้เวทีขนาดใหญ่ (ตลาดบน) กับทาง Motorola กันเลย ส่วนทาง Lenovo เอง ก็สามารถกลบจุดอ่อนสมาร์ทโฟนระดับ Hi-End ได้ด้วย เพราะตอนนี้มี “ของดี” พอที่จะไปสู้กับแบรนด์ใหญ่ๆ ได้บ้างแล้ว (เช่น Samsung LG หรือ Sony เป็นต้น) ส่วนตัวเองก็มี Vibe ที่เด่นในเรื่องของสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ก็ไปเล่นในเวทีล่างที่เหมาะสมกว่าแทน

สุดท้ายนี้ ผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็จะมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น หลังจากนี้มาลุ้นกันว่า หน้าตาและสเปกของสมาร์ทโฟนภายใต้ชื่อ Moto by Lenovo จะออกมาเป็นไงต่อไปครับ

ที่มา : Fortune , Cnet

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here