Nokia เตรียมปลุก "โทรศัพท์มือถือ" ให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง

มีความชัดเจนในระดับหนึ่งแล้วสำหรับการกลับมาของโทรศัพท์มือถือ Nokia ซึ่งได้รับการยืนยันจากบริษัท HMD ในประเทศฟินแลนด์ หรือเรียกได้ว่าเป็นบริษัทแม่ของ Nokia นั่นเอง โดยอุปกรณ์พกพาที่จะประทับตรา Nokia จะมีทั้งโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android

Nokia-new-smartphone-android-1

ในช่วงที่ Nokia กำลังเตรียมแผนการฟื้นฟูธุรกิจโทรศัพท์มือถือ เมื่อเร็วๆ นี้ทางบริษัท HMD ได้มีการว่าจ้าง Pekka Rantala อดีต CEO ของ Rovivo บริษัทผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Angry Birds และยังเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Nokia ที่เคยร่วมงานมากว่า 17 ปี กลับเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ซึ่งคาดว่า Pekka Rantala จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการวางกลยุทธ์ด้านการทำตลาดให้กับโทรศัพท์มือถือ Nokia ขณะเดียวกันก็มีการยืนยันแล้วว่าโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของ Nokia จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android และอาจเปิดตัวเร็วที่สุดในปลายปี 2016

อย่างไรตาม Nokia อาจพบอุปสรรคใหญ่หลวงในการกลับเข้าสู่ตลาดมือถือ เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงทั้งจาก Apple และ Samsung รวมไปถึงผู้ผลิตจากประเทศจีน พร้อมกันนี้การชะลอตัวของตลาดยังเป็นปัจจัยที่ทำให้งานของ Nokia มีความยากเพิ่มขึ้นไปอีก

อ้างอิงจาก Forbes

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here