Lenovo Z6 Pro มือถือความละเอียดกล้องรวม 100 ล้านพิกเซล

Lenovo Z6 Pro

Highlight

  • Lenovo Z6 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวที่ประเทศจีนในวันที่ 23 เมษยายนนี้
  • มาพร้อมกล้อง 4 ตัว ที่สามารถถ่ายภาพได้ความละเอียดถึง 100 ล้านพิกเซล
  • 100 ล้านพิกเซลเอาไว้ทำอะไร? คงต้องรอดูตอนเปิดตัว
  • ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่ ARIP.Com

มีข่าวออกมาว่าเลอโนโว กำลังเตรียมปล่อยโทรศัพท์มือถือเรือธงรุ่น Leneovo  Z6 Pro ที่จะมาพร้อมกับกล้องสี่ตัวพร้อมรูปถ่ายที่มีความคมชัดสูงถึง 100 ล้านพิกเซล (อาจจะถ่ายแล้วมองเห็นตัวไรที่เกาะอยู่บนขนเลยไหมนิ)

โดย Lenovo ได้แบ่งปันภาพบางส่วนของ Smart Phone เรือธงที่กำลังจะจัดเปิดตัวบนเครือข่ายโซเชียล Weibo ของจีนก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 23 เมษายน

ในรูปภาพที่แชร์ทางออนไลน์ เป็นสมาร์ทโฟนที่เลอโนโวระบุว่าเป็นรุ่น Lenovo Z6 Pro ที่มาพร้อมกล้องสี่ตัวที่ด้านหลังของอุปกรณ์ รวมถึงโดยที่กล้องหลัก 1 ตัว ที่มีความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล ซึ่งเมื่อรวมเข้าด้วยกัน กล้องจะทั้งหมดจะสามารถถ่ายภาพได้ความละเอียดที่พ 100 ล้านพิกเซล

หนึ่งสิ่งที่คนมักเข้าใจผิด

หลายคนมักคิดว่า ยิ่งความละเอียดของกล้องมากเท่าใด จะทำให้ภาพออกมาดูดีขึ้น  แต่ความจริงแล้วถูกแค่ครึ่งเดียว เพราะความละเอียดของภาพจะทำให้คุณได้ภาพที่สวยงามมากยิ่งขึ้น เพราะภาพจะคมชัดยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าความละเอียดของกล้องไม่ได้ชี้วัดความสวยงามของภาพได้ มันก็เป็นเพียงอีกส่วนหนึ่งขององค์ประกอบของภาพที่ดีเท่านั้น

เพราะความสวยงามของภาพจะมาการตกแต่งภาพ ซึ่งสมัยนี้มือถือหลายรุ่นก็ชูตัวเองว่าใช้ชิป Ai ที่จะคอยปรับภาพให้ดูสวยงามเกินจริงมากขึ้น (แต่เราก็ชอบนะ) ฉะนั้นแล้ว ภาพจะสวยได้จำเป็นต้องมีองค์ประกอบหลักอยู่สองอย่างคือ ความละเอียดภาพ (Pixel) และการตกแต่งภาพ

แต่ถ้าถามว่า ความละเอียดขนาดนั้นจะเอาไปทำอะไร ก็ต้องบอกว่า  ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเรื่องเกี่ยวกับการตลาดที่แต่ละแบรนด์พยายามแข่งขันกันที่ความละเอียดของกล้อง ส่วนการใช้งาน ผมคิดว่ามันอาจจะสามารถทดแทนการถ่ายภาพจาก DSLR หรือ Mirrorless ได้ ซึ่งก็มีราคาที่ถูกกว่าและพกพาสะดวก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องรอดูอีกทีว่าวันที่เปิดตัว เค้าคงบอกแน่ ๆ ว่า ไอ 100 ล้านพิกเซลเนี่ย มีไว้เพื่ออะไร…..

Source : Thestar