อะเวค เอเชีย ผนึกกำลัง เอดีเอ ผุดบริการอีคอมเมิร์ซครบวงจรใน 10 ประเทศ

  • อะเวค เอเชีย เปิดมิติใหม่ของการบริการด้านอีคอมเมิร์ซร่วมกับ เอดีเอ
  • การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะสร้างรูปแบบการบริการแบบบูรณาการ ให้กับแบรนด์ สื่อ และอีคอมเมิร์ซ ใน 10 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซกว่า 150 คน
  • ปฏิบัติการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร จะสร้างโอกาสทางธุรกิจที่มีมูลค่าสูงถึง 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ให้กับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เอดีเอ เปิดตัวบริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบบูรณาการครั้งแรกให้กับลูกค้าในภาคธุรกิจ ผ่านความร่วมมือกับ อะเวค เอเชีย ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซระดับภูมิภาค ที่มีการดำเนินธุรกิจใน 6 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มิติใหม่ของการบริการในครั้งนี้ เป็นการควบรวมการดำเนินงานของ อะเวค เอเชีย ภายใต้แบรนด์ เอดีเอ อย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยทั้งสองฝ่ายตกลงจับมือกันเพื่อสนับสนุนและตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภาคธุรกิจ ที่มุ่งเน้นการดำเนินกลยุทธ์ด้านการขายและการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ใน 10 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย  ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา บังกลาเทศ กัมพูชา เกาหลีใต้ และเวียดนาม

ปฏิบัติการด้านอีคอมเมิร์ซแบบบูรณาการครั้งนี้ เป็นการผสานความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซในเชิงลึกของ อะเวค เอเชีย กับโซลูชั่นที่ได้รับการพัฒนาโดยเอดีเอ เพื่อความเป็นเลิศของสื่อ ความคิดสร้างสรรค์ และการวิเคราะห์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นยอดขายออนไลน์ให้กับแบรนด์ต่างๆ ผ่านช่องทางต่อไปนี้

การตลาดดิจิทัลที่นำไปสู่การสร้างรายได้ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ: เป็นการประยุกต์ใช้สื่อดิจิทัลที่รวมเข้ากับการดำเนินงานด้านอีคอมเมิร์ซ โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์ในการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และการสร้างประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงการลงทุนในสื่อกับการขายออนไลน์

การวิเคราะห์และเข้าใจข้อมูลผู้บริโภคจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ: ใช้ข้อมูลของลูกค้าและบุคคลที่สามเพื่อศึกษาข้อมูลเชิงลึกของนักช้อป และทำการปรับแต่งเนื้อหาให้อยู่ในรูปแบบเฉพาะบุคคล ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ

การเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากสามารถทำได้โดยใช้ซูเปอร์แอพ (Super App) และ มาร์เก็ตเพลส (Marketplace): เพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น ซูเปอร์แอพ (Super App) หรือเว็บไซต์ต่างๆรวมถึงการเลือกใช้โซลูชั่นการตลาดด้านเทคโรโลยีการตลาด (Marketing Technology) เช่น แพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า (Consumer Data Platform) และเครื่องมือที่ได้รับการระบุแหล่งที่มา เพื่อติดตามและเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาด ด้วยกระบวนการที่จะเปลี่ยนจากคนที่ไม่รู้จัก ให้กลายมาเป็นลูกค้าได้ (Conversion Funnel)

นายศรีนิวาส กัตทัมเนนิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอดีเอ เผยว่า “เอดีเอเชื่อว่า  อีคอมเมิร์ซไม่ควรเป็นการดำเนินการธุรกิจเชิงเดียวแต่จำเป็นต้องผสานเข้ากับการลงทุนด้านการวิเคราะห์สื่อ ความคิดสร้างสรรค์ และการตลาดของแบรนด์อย่างลงตัว เพื่อให้เราบรรลุวัตถุประสงค์ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า การควบรวมกิจการครั้งนี้จะนำมาซึ่งแนวทางการทำงานแบบบูรณาการ สำหรับแบรนด์ในการเข้าถึงและเปลี่ยนแปลงผู้บริโภคในยุคดิจิทัล”

ด้าน มร.ไซมอน แพทเทอร์สัน หัวหน้าฝ่ายการปฏิบัติการด้านอีคอมเมิร์ซ อดีตซีอีโอของ อะเวค เอเชีย กล่าวถึงการเข้าดำรงตำแหน่งใหม่ในบริษัทว่า “ในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา อะเวค เอเชีย ได้สร้างธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นกับก้าวใหม่ของการเติบโต ด้วยการวิเคราะห์ การใช้สื่อ และความคิดสร้างสรรค์แบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมการทำงานด้านอีคอมเมิร์ซสำหรับทุกแบรนด์ในภูมิภาค

การควบรวมกิจการครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตลาดใหม่สำหรับเอดีเอในเวียดนาม โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซกว่า 150 รายที่ให้บริการกว่า 120 แบรนด์ในปัจจุบัน ที่ผ่านมา เอดีเอมีส่วนช่วยผลักดันการเติบโตในรูปแบบอีคอมเมิร์ซให้กับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มากมาย เช่น พีแอนด์จี ยูนิลีเวอร์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู และไวเอท รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เช่น ช้อปปี้ โทโกพีเดีย และลาซาด้า เป็นต้น

หลายแบรนด์จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับ “การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่” ของผู้บริโภคจากแพลตฟอร์มออฟไลน์สู่ออนไลน์ เจ้าของธุรกิจหลายรายยังคงมืดมนเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับความท้าทายเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน การดำเนินการในครั้งนี้คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินที่มีมูลค่าสูงถึง 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าอัตราการเติบโตต่อปี (ซีเอจีอาร์) จะเพิ่มขึ้น 24.6 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงปี 2560 – 2568

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นทางอีคอมเมิร์ซของเอดีเอได้ที่: https://ada-asia.com/end-to-end-e-commerce-solutions/

เกี่ยวกับเอดีเอ

เอดีเอ คือผู้นำการให้บริการด้านข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อรองรับการทำงานในรูปแบบดิจิทัล สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล และการวางแผนการตลาด แบบครบวงจร ด้วยบริการที่มีอยู่ใน 9 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำในการพัฒนาด้านดิจิทัลและระบบข้อมูลเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ บริการหลักของเอดีเอ ได้แก่

  • การให้ข้อมูลเชิงลึกด้านธุรกิจ การปรับปรุงข้อมูล (Data Enrichment) และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Advanced Analytics)
  • การศึกษาวิจัยความคิดของผู้บริโภค และการสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล
  • การพัฒนาโซลูชั่นการตลาดดิจิทัลเพื่อการเติบโตอย่างรวดเร็ว (Growth Hacking) และการเพิ่มประสิทธิภาพของช่องทางการดำเนินธุรกิจ และเป้าหมายทางธุรกิจ เอดีเอมีฐานข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคมากถึง 375 ล้านคน