Ricoh Asia Pacific เปิดศูนย์ Customer Experience Center แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

P2_resize

Ricoh Asia Pacific Pte., Ltd. ได้เปิดศูนย์ Customer Experience Center ขึ้นที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย โดยเป็นศูนย์ที่จะสาธิตกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านการพิมพ์และโทนเนอร์ต่างๆ จากทาง Ricoh เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสและมีความเข้าใจในสินค้าและโซลูชั่นมากยิ่งขึ้น

ศูนย์แห่งนี้ถือว่าเป็นแห่งที่ 4 ของโลก โดยก่อนหน้านี้ได้มีการตั้งศูนย์ที่ประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยศูนย์ Customer Experience Center นี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของ Ricoh ในตลาดด้านการพิมพ์และยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีในกระบวนการพิมพ์ที่มีความหลากหลายที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า Ricoh คือผู้นำที่มีสินค้าและโซลูชั่นครบ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ภายในศูนย์แห่งนี้ได้มีการรวบรวมเอาสินค้าและโซลูชั่นด้านการพิมพ์ของ Ricoh ไว้อย่างครบครัน ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาชมการทำงาน สอบถามเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญถึงรายละเอียดโซลูชั่น รวมถึงการทดลองใช้งานเพื่อให้มั่นใจได้ว่า Ricoh สามารถตอบโจทย์ธุรกิจที่คุณกำลังมองหาได้อย่างสมบูรณ์

– Ricoh Pro VC60000 เป็นแพลตฟอร์มสำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่องานพิมพ์จดหมาย หนังสือ และสื่อด้านการตลาด โดยใช้เทคโนโลยีหัวพิมพ์อิงค์เจ็ทของ Ricoh ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพอย่างกว้างขว้าง

– Ricoh Pro C9100 เครื่องพิมพ์สีแบบ Cut Sheet ที่มีความทนทาน รองรับงานประมาณมาก เหมาะสำหรับธุรกิจการพิมพ์ที่กำลังมองหาโซลูชั่นการพิมพ์ในระดับเริ่มต้น หรือการขยายขีดความสามารถในการพิมพ์แบบผสมผสานที่รองรับทั้งงานพิมพ์แบบดิจิตอลและออฟเซต

– Ricoh Pro C7100X เครื่องพรินต์ดิจิตอลสีแบบ Cut Sheet ซึ่งมาพร้อมกับระบบพิมพ์สีพิเศษ ซึ่งช่วยให้สามารถพิมพ์เคลือบเงา พิมพ์สีขาว หรือพิมพ์สีสะท้อนแสงได้ในตัว ช่วยเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจ

– Ricoh Pro L4160 พรินเตอร์ดิจิตอลสีระบบพิมพ์ 7 สี ซึ่งมาพร้อมกับหมึกแบบ Latex ที่มีคุณสมบัติทนทานและรักษาสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับการพิมพ์ป้ายต่างๆ รวมถึงสิ่งพิมพ์ที่ต้องการคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ด้วย

นอกจากอุปกรณ์ด้านการพิมพ์ต่างๆ ที่ทาง Ricoh เตรียมให้ชมและทดลองใช้งานแล้ว ยังมีส่วนของซอฟต์แวร์อย่างเช่น TotalFlow Supervisor ซึ่งเป็นแอพฯ บนสมาร์ทโฟนเพื่อเรียกดูข้อมูลสถานะการพิมพ์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และสามารถใช้ได้กับพรินเตอร์ของ Ricoh ทุกรุ่น หน้าจอของแอพฯ เป็น Dashboard ที่แสดงข้อมูลต่างๆ อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสถานะของตัวพรินเตอร์อย่างปริมาณหมีกและกระดาษ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น นอกจากนี้ตัวแอพฯ ยังแสดงข้อมูลงานพิมพ์ต่างๆ รวมถึงการแจ้งเตือนที่สำคัญอีกด้วย

“ศูนย์บริการด้านการพิมพ์ครบวงจรนี้ได้ถูกออกแบบให้รวบรวมโซลูชั่นของ Ricoh เข้าไว้ด้วยกันเพื่อแสดงถึงความเชี่ยวชาญในด้านการพิมพ์” Jackie Tan หัวหน้าศูนย์ Customer Experience Center ประจำ Ricoh Asia Pacific กล่าว “ไม่เพียงแค่ช่วยให้ลูกค้าเดิมที่ใช้งานอยู่ได้ทดลองสินค้าและบริการใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงพวกเขาได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นว่าโซลูชั่นของ Ricoh จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและผลกำไรอย่างไร”

Kenji Tasaki ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจการพิมพ์ของ Ricoh Asia Pacific ได้เสริมว่า “ศูนย์ Customer Experience Center นี้จะช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ของกระบวนการพิมพ์ทั้งกระบวนการตั้งแต่การเตรียมจนไปถึงการจัดการหลังพิมพ์เสร็จตามลำดับเพื่อให้เข้าใจถึงการทำงานต่างๆ ผ่านทางพรินเตอร์ระดับมืออาชีพของ Ricoh ซึ่งเราสามารถเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ภายในสภาพแวดล้อมการทำงานจริงๆ เพื่อทดสอบและปริมาณประสิทธิภาพการพิมพ์ตามที่ลูกค้าต้องการ”

Customer Experience Center ที่ระยองนี้จึงกลายเป็นสถานที่ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาดู ทดสอบและเลือกโซลูชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจของตน ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถทดสอบสินค้าและโซลูชั่นใหม่ๆ ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตามสภาพตลาดด้วย

Jackie ได้เสริมท้ายว่า “เราต้องการให้ลูกค้าทุกคนจากอุตสาหกรรมต่างๆ ได้รับประโยชน์จากการลงทุนในโซลูชั่นด้านการพิมพ์จาก Ricoh อย่างเต็มที่ เพื่อเติมเต็มความต้องการในด้านธุรกิจและสร้างโอกาสใหม่ๆ ในอนาคต”