Starbucks จับมือ Grab มุ่งยกระดับ “ประสบการณ์” ให้กับลูกค้ายุคดิจิทัล

Grab

สตาร์บัคส์ (Starbucks) จับมือ แกร็บ (Grab) เปิดตัวบริการเดลิเวอรีอย่างเป็นทางการ มุ่งยกระดับ “ประสบการณ์สตาร์บัคส์” ให้กับลูกค้ายุคดิจิทัล…

highlight

  • สตาร์บัคส์ (ประเทศไทย) เดินหน้าเปิดบริการเดลิเวอรี โดยร่วมมือกับแกร็บ ประเทศไทย ผู้นำด้านซูเปอร์แอพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านบริการแกร็บฟู้ด (GrabFood) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและส่งมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ผ่านแพลตฟอร์มให้กับทั้งลูกค้าประจำของสตาร์บัคส์ และผู้ใช้งานแกร็บ 

Starbucks จับมือ Grab ช่วยสร้าง ประสบการณ์ ให้ลูกค้ายุคดิจิทัล

เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สตาร์บัคส์มีความยินดีที่ได้ทำงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับแกร็บ เพื่อนำส่งกาแฟคุณภาพเยี่ยมของเราสู่ลูกค้าในประเทศไทย ที่หันมาให้ความนิยมในแพลตฟอร์มบริการส่งอาหารเช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย

ความเชี่ยวชาญในด้านบริการส่งอาหารและเครื่องดื่มของแกร็บจะช่วยให้สตาร์บัคส์สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ที่หันมานิยมใช้บริการส่งอาหารบนแอปพลิเคชันมากขึ้น สตาร์บัคส์ยังคงเอาใจใส่ในการส่งมอบเครื่องดื่มทุกแก้ว ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรเมล็ดกาแฟ ไปจนถึงการชง

เพื่อให้ลูกค้าได้รับมอบบริการที่มีคุณภาพสูง และประสบการณ์สตาร์บัคส์ ในช่องทางเดลิเวอรี เช่นเดียวกับการมาซื้อเครื่องดื่มที่หน้าร้านด้วยตนเอง ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นตลาดที่สองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สตาร์บัคส์ได้นำเสนอกลยุทธ์ดิจิทัล

เปิดบริการเดลิเวอรีผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการกับแกร็บ โดยก่อนหน้านี้ สตาร์บัคส์ได้เปิดบริการเดลิเวอรีในประเทศสิงคโปร์ไปแล้วและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค

Grab

ด้าน ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า จากการร่วมมือกันในโอกาสนี้ แกร็บมีความยินดีที่ลูกค้าผู้ชื่นชอบสตาร์บัคส์สามารถสั่งกาแฟแก้วโปรดผ่านบริการแกร็บฟู้ดได้แล้ววันนี้ ด้วยธุรกิจสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันของแกร็บที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

แกร็บอยู่ในจุดที่สามารถเอื้ออำนวยให้พันธมิตรร้านอาหารขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นต่อไป และแกร็บยินดีที่จะได้มีส่วนช่วยให้สตาร์บัคส์ส่งมอบเครื่องดื่มให้กับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นภายในเวลาที่รวดเร็ว โดยใช้เครือข่ายพาร์ทเนอร์ผู้ส่งอาหารที่กว้างขวางของเรา เช่นเดียวกับสตาร์บัคส์ แกร็บต้องการให้ผู้บริโภคได้รับกาแฟคุณภาพเยี่ยมสดใหม่

ส่งตรงถึงมือ ให้เหมือนกับคุณภาพที่ผู้บริโภคซื้อที่ร้านด้วยตนเอง ทั้งนี้ ในฐานะนำด้านซูเปอร์แอปที่ให้บริการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคคนไทย แกร็บจะคงนำความสุขมาให้ผู้บริโภคและเพิ่มพันธมิตรในธุรกิจอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำส่งอาหารจากร้านคุณภาพ และตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคต่อไป

Grab

ปัจจุบัน แกร็บฟู้ดขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดด้านสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันอันดับ 1 ของผู้บริโภคในไทย โดยมียอดสั่งอาหารกว่า 4 ล้านออร์เดอร์ ภายใน 4 เดือนแรกของปี 2562 โดยผลการวิจัยการตลาดจากกันตาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดคือผู้ให้บริการส่งอาหารอันดับ 1 ของผู้บริโภคชาวไทย

โดยผู้บริโภคถึง 44% ได้โหวตว่าแกร็บฟู้ดเป็นแพลตฟอร์มที่พวกเขาใช้บ่อยที่สุด ทั้งนี้ สืบเนื่องจากความสำเร็จในการให้บริการในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ในปีที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดจะขยายบริการไปอีกอย่างน้อย 6 เมืองทั่วประเทศไทยภายในปีนี้ และส่งมอบบริการส่งอาหารที่สะดวกให้กับผู้บริโภคชาวไทยในกลุ่มที่กว้างขึ้น

สำหรับลูกค้าในประเทศไทยสามารถใช้บริการเดลิเวอรีของสตาร์บัคส์ ผ่านแอปพลิเคชันแกร็บที่มีให้บริการทั้งระบบ iOS และ Android ได้แล้ววันนี้ คลิกที่นี่

ส่วนขยาย

* บทความนี้เรียบเรียงขึ้นเพื่อการวิเคราะห์ในแง่มุมที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการและผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพบางส่วนจาก www.pexels.com