ตัวดูดเกมแฟลช คลิกปุ๊บ ดูดปั๊บ

เพราะนายเกาเหลาไม่ค่อยประสีประสากับเกมยากๆ เวลาจะเล่นเกมก็เลยขอเลือกเกมประเภทแฟลช ที่เล่นง่ายและไม่ต้องอาศัยทักษะระดับเซียนเหยียบเมฆ ซึ่งเกมแฟลชส่วนใหญ่ก็มีให้เล่นอยู่เต็มโลกออนไลน์ ซึ่งเวลาจะเล่นก็ต้องต่อเน็ต แต่ถึงกระนั้นบางทีก็ขี้เกียจเปิดเน็ต หรือบางคนก็กลัวว่าสักวันเว็บเหล่านั้น อาจลบเกมนั้นทิ้ง เจอแบบนี้เพื่อนๆ หลายคนก็เลยอยากเก็บเกมเหล่านี้มาครอบครอง ใส่ไว้ในเครื่องคอมพ์ไว้เล่นแก้เหงา

ทิปต่อไปนี้เป็นการ “ดูด” เกมแฟลชจากเว็บต่างๆ เอามาเป็นของเรา งานนี้เลยต้องอาศัยโปรแกรม Flash Capture ดาวน์โหลดได้จาก www.comtodayMag.com คุณสมบัติที่แสนน่าทึ่ง เพราะสามารถดูดได้ทั้งไฟล์แฟลช คลิป หรือภาพพี่แก Have มาได้หมด

หลังจากที่ติดตั้งแล้วเวลาเปิด Internet Explorer จะมีทูลบาร์ของ Flash Capture เพิ่มขึ้นมา คราวนี้เพื่อนๆ ก็แค่เปิดเว็บที่มีเกมแฟลชให้เล่นฟรี จากนั้นก็คลิกที่แถบเมนู Media -> Flash (ถ้าต้องการดูดภาพให้เลือก Image และต้องการดูดคลิปให้เลือก VDO) ถึงตรงนี้จะมีรายชื่อของไฟล์แฟลชที่โปรแกรมมองเห็นในหน้าเว็บว่ามีอะไรบ้าง ตรงนี้เพื่อนๆ อาจตาลายว่าควรเลือกไฟล์ไหน นายเกาเหลาะแนะนำง่ายๆ ว่านึกไม่ออก ก็โหลดมาให้หมด ไอ้ที่เกินเดี๋ยวค่อยลบทิ้ง

จากนั้นให้เราต้องกำหนดว่าจะเอาไฟล์แฟลชไปเซฟเก็บไว้ที่ไหน โดยให้คลิกกำหนดค่าในช่อง Save Selected Files to เสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม Save files จากนั้นก็รอแว็บหนึ่งก็จะได้ไฟล์มาเก็บที่เครื่องของเรา ในการเปิดไฟล์เพื่อเล่นเกมนั้น ก็ไม่ยุ่งยากอะไร เพราะตั้งแต่ช่วงที่เราติดตั้งโปรแกรม Flash Capture ก็จะได้ตัวเปิดเล่นเกมแฟลชแถมมาด้วย เอาละง่ายๆ แค่นี้เราทุกคนก็ได้เกมแฟลชไว้เล่นในคอมพ์ โดยไม่ต้องต่อเน็ตตลอดเวลาอีกแล้ว
FlashGame

พี่มิ้งค์ คอมทูเดย์ “ง่ายๆ สำหรับน้องที่ยังไม่รู้จะไปหาเกมแฟลชเล่นที่เว็บไหน อันนี้พี่มิ้งค์ แนะนำให้ใช้บริการพี่ Google ก็แค่ค้นด้วยคำว่า flash game”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here