ผู้บริหาร Apple ออกโรงจวก Note 3

Phil Schiller รองประธานอาวุโสของ Apple ออกโรงจวง Samsung Galaxy Note 3 ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว จากกรณีที่เว็บไซต์ ArsTechnica เปิดเผยข้อมูลถึงความผิดปกติของคะแนน Benchmark ซึ่งมีคะแนนเกินจริงไปถึง 20%

Phil Schiller ได้โพสต์ลิงค์ในทวิตเตอร์จากเว็บไซต์  ArsTechnica ที่รายงานความผิดปกติของคะแนน Benchmark ใน Samsung Galaxy Note 3 ที่จะมีการเร่งความเร็วของซีพียูให้สูงขึ้นทันทีที่ผู้ใช้ทดสอบด้วยแอพ Benchmark แต่เมื่อมีการทดสอบอีกครั้งด้วยการแก้ชื่อแอพ GeekBench เป็นชื่อ Stealthbench พร้อมให้แอพทั้งหมดรันเหมือนกันปรากฎว่าคะแนน Benchmark ลดลงจากเดิมถึง 20% ทำให้เกิดความสงสัยว่าเหตุใดผลที่ได้จึงเป็นเช่นนี้ทั้งๆที่สเปคของ Samsung Galaxy Note 3 ค่อนข้างใกล้เคียงกับ LG G2 ด้วยซ้ำ

เมื่อเห็นอย่างนี้ Phil Schiller ถึงกับออกโรงจวก Samsung Galaxy Note 3 ว่า ” Shenanigans” หรือประมาณว่า “จอมหลอกหลวง” นั่นเอง

note-3-benchmark

ซึ่งผลคะแนนที่เกินจริงครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกเพราะก่อนหน้านี้ Samsung Galaxy S4 ก็เคยโดนกล่าวหาเรื่องคะแนน Benchmark ที่เกินจริงมาแล้วฉะนั้นงานนี้ไม่รู้ว่าจะมีผู้บริหารท่านใดใน Samsung จะออกโรงมาแก้ตัวในเรื่องนี้อย่างไร

source : ArsTechnica

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here