รื่นรมย์สุดๆ กับหนัง 3D ฉบับพอเพียง ด้วย KMPlayer

สวัสดีครับพี่ๆ Comtoday วันนี้ผมมีทิปในการดูหนัง 3 มิติ จากจอคอมพิวเตอร์ธรรมดามาฝาก ไม่รู้มีใครส่งไปหรือยังถ้ามีแล้วก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ายังก็จะดีมากเลยถ้าได้ลงใน Youtip มาเริ่มกันเลยดีกว่า

วันนี้ว่างๆ ไม่รู้จะทำอะไรอยู่บ้านก็ร้อนตับแตก เลยหาทางดับความเร้าร้อนด้วยการ…. เดินเล่นในห้าง ฮ่าๆๆ เย็นแถมประหยัดไฟ (ที่บ้าน) ด้วย เดินไปชิมไปจนถึงโซน IT ก้อเห็นเค้าโชว์ TV 3D เต็มไปหมด ทั้ง 30 นิ้ว 32 นิ้ว 40, 42 นิ้ว เพียบบบบ ทดลองใส่แว่นตาแล้วดู อั๊ยยะ สุดยอดเบย ลูกปืน ใบไม้ หยดน้ำ แทบติดหน้าทดลองเสร็จนึกในใจอยากให้ TV ที่บ้านพังเร็วๆจุงเบย จะได้ถอยเครื่องใหม่ smart TV 3D นี่ละแต่ดูราคาแล้ว ..T_T แทบช็อค แพงอาไรอย่างนี่ ซื้อ TV เครื่องเดียว แต่กินมาม่าไปสามเดือนแน่แบบนี้ เลยต้องกลับบ้านมานั่งดู TV 2D 32 นิ้วเครื่องเก่าต่อไป แต่ๆ หนทางที่เราจะได้ดู หนัง 3D ยังไม่หมดไป เนื่องจากเราได้ค้นพบโปรแกรมใหม่แต่เก่า ฮ่าๆ เพราะมันถูกติดตั้งมานานมาก แต่ไม่เคยได้ใช้มันเลย พระเอกของเรานั้นคือโปรแกรม KMPlayer ที่อัพเดตเวอร์ชันใหม่เป็น 3.6.0.87 แล้ว

1.เปิดโปรแกรม KMP ขึ้นมาถ้าใครยังไม่ใช่เวอร์ชันปัจจุบันก็ต้องอัพเดตก่อน หรือถ้ายังไม่มีก็โหลดได้ฟรีที่www.kmpmedia.net
2.เมื่อเช็คโปรแกรมแล้วก็ต้องหาอุปกรณ์ในการดูหนัง 3D ของเราก็คือ แว่นตาสำหรับดูหนัง 3D นั้นเองของผมเป็นแว่น แดง ฟ้า ชื่อมันเค้าเรียกอะไรไม่รู้แต่ผมเรียก แดง ฟ้า ฮ่าๆ ซื้อมา 100 เดียวจากห้างแถวรังสิต อิอิ
3.อย่างสุดท้ายที่ต้องมีคือ หนัง 3D ที่เราจะดู นั้นเอง หาได้ตามความสะดวกมีหลายแบบ สังเกตง่ายๆ ถ้าดูในแบบปรกติจะมีสองจอ แบ่งครึ่งบนล่าง หรือซ้าย ขวา นั้นเอง
4.เมื่อของพร้อมแล้วก็เริ่มกันเลย เปิดไฟล์หนังด้วยโปรแกรม KMP เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วจะเห็นว่า หนังของเรายังไม่เป็นสามมิติ เพราะยังแบ่งจอกันอยู่
5.มาทำให้เป็น 3D ง่ายๆแค่กด ปุ่ม 3D มุมล่างซ้ายของโปรแกรม เท่านี่เราก็ได้ดูหนัง 3D สมใจอยากกะเค้าชะที (อ๋อ อย่าลืมใส่แว่นตา 3 มิติ ก่อนดูนะครับ)
6.โปรแกรมยังสามารถตั้งค่า ควบคุมจอ 3D ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ชนิดของสีแว่นตาที่ใส่ หรือจะเป็นชนิดของไฟล์หนังที่เราจะดู เช่น Side by Side จะเป็นแบ่งหน้าจอ (2D) แบบซ้ายกับขวา แต่ถ้า Top and bottom จะเป็นภาพจะแบ่งแบบบนกับล่าง ลองใช้ดูนะครับ อาจจะไม่เต็ม 100% แต่ก็ได้ 80% ละผมว่า
kaew1

kaew2

kaew3

kaew4

kaew5

kaew6

kaew7

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here