เด่นโดนใจด้วย Cover Page ใน facebook ฉบับทำเอง

คงไม่ต้องบอกว่า Facebook คืออะไร เพราะทุกคนต่างหันมาใช้มันเป็น Social Network คุยกับเพื่อน ระบายความในใจกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ยิ่งพอเปลี่ยนจากหน้าตาแบบเดิม มาสู่ Cover Page ก็เลยกลายเป็นความสนุกของเราที่จะสรรหารูปเก๋ๆ ภาพโดนๆ ไอเดียดีๆ มาทำเป็น Cover Page หลายคนก็ทำกันแบบง่ายๆ ด้วยการเลือกภาพที่ดูดีที่สุดมาใส่ ปัญหาหนึ่งที่เราเจอกันคือ ขนาดของภาพไม่พอดีกับเฟรมที่เขาให้มา ทำให้บางภาพใส่ภาพยืนเท่แล้วหัวดันขาดซะงั้น

ถ้าคุณใช้ iPhone อยู่ละก็ ลองแอพฯ FB Cover ซึ่งนายเกาเหลาได้ไปเจอแบบบังเอิญ จาก Appstore แต่แม้จะบังเอิญเจอกัน แต่ก็สร้างความประทับใจให้นายเกาเหลาคนหล่อ (ไม่) น้อยคนนี้ได้เป็นอย่างดี วิธีการใช้ก็แสนง่าย หลังติดตั้งเสร็จ เวลาเปิดแอพฯ ขึ้นมา ก็จะมีกรอบเฟรมแบบ Cover Page ขึ้นมา เราก็แค่ถ่ายรูปที่ต้องการ โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง พอใจมุมไหนก็แตะที่ Take Photo แล้วแตะ Next

จากนั้นด้านล่างก็จะมีเอฟเฟ็กต์ให้เราได้เติมแต่งตามจินตนาการ แต่เนื่องจากเป็นเวอร์ชันฟรี จะใช้ได้แค่บางอัน ถ้าอยากได้ทุกเอฟเฟ็กต์ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งเมื่อเลือกได้แบบที่ต้องการแล้วก็แตะที่ Next ในหน้าจอสุดท้ายนี้จะมีเมนูให้เราเลือกด้วยกันหลายแบบ ได้แก่ EDIT AGAIN (กลับไปแก้ใหม่), NEW PHOTO (ถ่ายรูปใหม่), SAVE (บันทึกภาพเก็บไว้ใช้) และ UPLOAD (ส่งภาพที่ทำเสร็จขึ้นเป็นภาพ Cover Page ให้กับ Facebook ของเรา) แอพฯ นี้ช่วยให้การทำ Cover Page กลายเป็นของสนุกและง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ!!
FB_1

 

FB_2

 

การวางรูปคำอธิบายภาพ FB_2
ดึงรูปจาก iClound
ดึงรูปจากในเครื่อง
สลับกล้องหน้าหลัง
ปิด-เปิดแฟลชกล้อง
ถ่ายรูป

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here