เมื่อ iPhone เปลี๊ยนไปเป็น Mouse (แถม Keyboard) ไร้สายอีกต่างหาก

ไม่รู้อะไรมาดลใจนายเกาเหลา เพราะอยู่ๆ ก็เกิดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าไอฟ่ง เอ๊ย… iPhone ของเรานั้นสามารถเปลี่ยนไปเป็นเมาส์ไร้สายได้ไหม? คำตอบคือได้ แถมนอกจากที่จะเป็นเมาส์ไร้สายแล้ว ยังเป็นคีย์บอร์ดไร้สายได้อีกต่างหาก (เอากับเขาซิ)

iTouch1 copyโดยหลักการก็คือเราจะต้องติดตั้งแอพฯ ที่ชื่อ Touch Mouse (ใช้คำนี้ค้นได้จาก App Store ได้เลย) จากนั้นก็ติดตั้งโปรแกรมลงในคอมพิวเตอร์ของเรา (http://blog.logitech.com/2010/01/29/new-logitech-touch-mouse-turns-your-iphone-or-ipod-touch-into-a-wireless-trackpad-and-keyboard) โดยโปรแกรมตัวนี้จะมีชื่อว่า iTouch-Server ซึ่งมีทั้งเวอร์ชันสำหรับวินโดวส์และเครื่องแมค

iTouch22หลังจากที่ติดตั้งทั้งแอพฯ ให้กับ iPhone และโปรแกรมให้กับคอมพิวเตอร์เรียบร้อย ก็เปิดทั้งแอพฯ และโปรแกรมขึ้นมา โดยไอโฟนจะค้นหา Server (ก็คือเครื่องเรานั่นเอง) เมื่อเจอปุ๊บเราก็แตะเพื่อเลือกติดต่อ ถึงตรงนี้เราก็สามารถควบคุมเมาส์พอยน์เตอร์บนหน้าจอ ด้วยไอโฟนราวกับว่ามันคือเมาส์ไร้สายก็ไม่ปาน

iTouch33
นอกจากนั้นเรายังสามารถแตะที่คีย์บอร์ดเพื่อเรียกใช้เป็นคีย์บอร์ดไร้สายแบบชิลๆ ได้เลย กรณีที่ต้องการปรับแต่งค่าเพื่มเติมก็สามารถแตะที่ Setting เพื่อกำหนดรายละเอียดการทำงานของเมาส์ไร้สายได้เอง (เออ…ความจริงคือไอโฟนนะอย่าลืม)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here