Siri แสดงภาพการค้นหา โดนัล ทรัมป์ เป็นอวัยวะเพศชาย

มีข่าวแปลก ๆ เกิดขึ้น เมื่อมีคนถาม Siri ถึงอายุของประธานาธิปดีสหรัฐ แต่ Siri กลับแสดงภาพอวัยวะเพศชายแทนที่จะแสดงภาพของ โดนัล ทรัมป์

เมื่อวานนี้ เว็บไซต์ The Verge เผยข้อมูลถึงว่า มีผู้ใช้ iOS รายหนึ่งถึงขั้นคายไก่งวงออกจากปาก เพราะได้ใช้ iPhone ถาม Siri ว่า โดนัล ทรัมป์ อายุเท่าไหร่ แต่ภาพกลับปรากฎเป็นรูปของอวัยวะเพศชายแทนที่จะเป็นรูปของประธานาธิบดีแทน

โดยความผิดพลาดนี้อาจเกิดจากการที่ใครสักคนกำลังพยายามแก้ไขหน้าวิกิพีเดีย (เพราะ Siri อิงการค้นหาประวัติจากวิกิ) หรือกำลังเล่นเกมการสร้างอัลกอริทึ่มบางอย่างที่สามารถสลับภาพต้นฉบับกับภาพอวัยวะเพศชาย

ทั้งสองวิธีนี้เป็นข้อผิดของแอปเปิ้ลที่ยังไม่สามรถหาคำตอบได้ โดยในอดีต Siri ของแอปเปิ้ลก็เคยทำผิดพลาด โดยให้ข้อมูลว่าเพลงชาติของบัลแกเรียคือ Luis Fonsi แต่ก็ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว แต่ความล้มเหลวในวันนี้ มันดันเป็นวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมันอาจไม่ใช่วันที่ดีที่จะถาม Siri เกี่ยวกับโดนัล ทรัมป์หน้าโต๊ะอาหารระหว่างมื้อค่ำของครอบครัว

ปัจจุบันการค้นหานั้นกลับมาเป็นภาพ โดนัล ทรัมป์ ตามเดิมแล้ว ซึ่งหากมองว่า Siri ใช้การค้นหาภาพจากวิกิเดียแล้วมีคนพยายามแก้ไขเนื้อหาเช่นนี้ แอปเปิลคงต้องมีมาตรการตรวจสอบที่ชัดเจนกว่านี้  งานนี้ก็ทำให้หน้าชากันไปเป็นแถบ ๆ