สัมภาษณ์ผู้บริหาร AVITA แบรนด์โน๊ตบุ๊คน้องใหม่ กับดีไซน์หลากสีและแฟชั่น

เจาะลึกเกี่ยวกับแบรนด์ AVITA จากบทสัมภาษณ์ มร.อเล็กซ์ ชุง (Mr. Alex Chung) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เน็กซ์โก้ จำกัด (Nexstgo Company Limited) เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายแบรนด์ AVITA

หลังงาน Commart Work 2018 ที่ผ่านมา หลายคนน่าจะได้เห็นบูธโน๊ตบุ๊คที่ไม่คุ้นตาอยู่บูธหนึ่ง แต่โน๊ตบุ๊คในบูธนี้กลับมีสีสันละลานตาไม่น้อย ทำให้บางคนต้องเข้าไปดูซักนิด จนทราบชื่อแบรนด์ว่า “AVITA” แน่นอนทุกคนคงไม่คุ้นชื่อแบรนด์นี้อย่างแน่นอน ฉะนั้นบทความนี้จะพาทุกทุกมารู้จับกับแบรนด์นี้ให้มากขึ้น กับการสัมภาษณ์ มร.อเล็กซ์ ชุง (Mr. Alex Chung) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เน็กซ์โก้ จำกัด (Nexstgo Company Limited) เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายแบรนด์ AVITA ที่ประเดิมตลาดโน๊ตบุ๊คในไทยด้วย AVITA LIBER โน๊ตบุ๊คเน้นดีไซน์หลากสีและความเป็นแฟชั่น

มร.อเล็กซ์  ชุง (Mr. Alex Chung) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เน็กซ์โก้ จำกัด

ทำไมถึงมาทำตลาดในระเทศไทย

ในตลาดแถบเอเชียนั้น ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญมาก โดยในไทยมี Population หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของ AVITA พอดี ทั้งนี้ในไทยยังมีการเติบโตของตลาดไอทีขึ้นเรื่อย ๆ และจากการสำรวจมายังพบด้วยว่า คนไทยชอบอะไรใหม่ ๆ ชอบตามเทรนด์ โดยเฉพาะอุปกรณ์ไอที

ทางแบรนด์มีกลยุทธ์ทำการตลาดในประเทศไทยย่างไรบ้าง

อันดับแรกสร้างการรับรู้ ด้วยการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้รู้สึกถึงมีความเป็นแฟชั่น ส่วนการโปรโมตก็จะเน้นไปที่สื่อออนไลน์ โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ส่วนที่ 2 คือจะเปิดให้คนได้ทดลองใช้งาน AVITA LIBER ซึ่งสามารถไปลองได้ที่ Banana IT สุดท้ายก็เตรียมทำแคมเปญ โดยใช้ดีไซน์เนอร์ที่เป็นคนรุ่นใหม่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น และเกิดการเรียนรู้เกี่ยวตัวโน๊ตบุ๊คไปด้วยกัน

ยากทราบจุดเด่นต่าง ๆ ขงโน็ตบุ๊ก AVITA

ก่อนอื่นก็ขอบอกความหมายของชื่อแบรนด์นี้กันก่อน สำหรับชื่อ AVITA นั้น เป็นภาษาละติด แปลว่า ชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่เน้นความเป็น Lifestyle นี้เอง ทั้งนี้ทางแบรนด์ไม่ได้มีเฉพาะโน๊ตบุ๊คเท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์เทคโนโลยีแนว Lifestyle อื่น ๆ ด้วย เช่น Smart Mirror

สำหรับตัว AVITA LIBER ก็เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์ และมีจุดเด่นสำคัญที่แบรนด์ยักษ์ใหญ่อื่น ๆ ยังไม่มีด้วยอย่าง ความหลากสีสัน โดยมีให้เลือกมากถึง 14 สี และยังมีลวดลายพิเศษที่จะออกแบบตาม Season ต่าง ๆ หรือเนื่องในโอกาศพิเศษ ให้บ่งบอกตัวตนของผู้ใช้ได้

กจากโน็ตบุ๊กซีรีย์ LIBER แล้ว มีแผนจะทำซีรีย์ื่นีกไหม เช่น Gaming

ปัจจุบันทางแบรนด์ก็สังเกตเห็นเทรนด์โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเหมือนกัน แต่ตอนนี้ขอเน้นไปที่แนว Lifestyle ก่อนอย่าง LIBER จนกว่าซีรีย์นี้ติดตลาดพอแล้ว ในอนาคตอาจมีการพัฒนาซีรีย์รุ่นหรือเกมมิ่งก็เป็นได้

มีใครเป็นตัวแทนจำหน่ายและมีการรับประกันอย่างไร

ตัวแทนจัดจำหน่ายคือ Banana IT หรือเช็คได้ที่ avita.com ส่วนเรื่องการรับประกันในประเทศ ทาง AVITA จะใช้ศูนย์บริการ vServePlus ที่มีแบรนด์ไอทีดัง ๆ มากมายใช้อยู่ ส่วนเรื่องการติดต่อขอรับประกัน สามารถเข้าไปใช้ศูนย์บริการทั้ง 10 สาขา ที่ได้มีการรับรองจากทาง AVITA แล้ว โดยสามารถไปดูสถานที่ตั้งในไทยได้ที่ avita.com/th/support หรือสอบถามจากทาง Banana IT โดยตรงก็ได้