โดราเอมอน 3D น่ารักจริง อะไรจริง

เว็บ arip.co.th ก็เคยพูดถึงมาแล้ว   ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่กล่องกูลิโกะในประเทศญี่ปุ่น ที่ตัวกล่องข้างในจะมีลายโดราเอมอน ที่ว่ากันว่าพอเอาแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนส่องปั๊บ โดราเอมอนจะกลายเป็นภาพ 3 มิติเด้งออกมาให้เราได้ตื่นตาตื่นใจ โดยว่ากันว่าความเก่ไก๋อยู่ตรงที่เราสามารถระบายสีให้โดราเอมอนแบบไหนก็ได้ตามสไตล์เรา ซึ่งพอส่องปั๊บ โดราเอมอนที่เป็น 3 มิติก็จะมีสีสันตามที่เราระบายเลยแหละ  อยากรู้ใช่ไหมตามมาเลย

1. ก่อนอื่นต้องไปดาวน์โหลดภาพมาก่อน มีให้เลือก 5 แบบ จากลิงก์ http://web.glico.jp/dr2014/g-nurie/marker/

484_Dora1

 

2. ขั้นต่อมาต้องติดตั้งแอพฯ นายเกาเหลาใช้ iPad เพราะเห็นว่าจอใหญ่ดี แต่เนื่องจากแอพฯ เปิดให้โหลดเฉพาะในญี่ปุ่น เราจึงต้องหลอกมันว่าเราอยู่ในญี่ปุ่น โดยไปแก้ไขประเทศใน iTunes โดยให้เปิดโปรแกรม iTunes คลิก iTunes Store

 

484_Dora2

 

3. คลิกที่ปุ่มแอ็กเคานต์ จากนั้นล็อกอินแล้ว Sign in

484_Dora3

4. คลิกตรง Change Country or Region

484_Dora4

5. เปลี่ยน Select a country or region จาก Thailand เป็น Japan484_Dora56. จากนั้นที่เครื่อง iPad (หรือ iPhone) ให้ล็อกเอาต์แอ็กเคานต์ โดยแตะที่ Settings -> iTunes & App Store -> Apple ID : XXXX@gmail.com -> Sign Out หลังจากนั้นก็ล็อกอินใหม่อีกครั้ง คราวนี้เราจะเหมือนโหลดแอพฯ ในประเทศญี่ปุ่น

484_Dora6

7. ที่เครื่อง iPad ให้เปิดเว็บ http://g-nurie.com แล้วเลื่อนไปโหลดแอพฯ ตามเวอร์ชันของเครื่องที่เราใช้ รอจนเสร็จ

484_Dora7

8. เมื่อถึงเวลาสนุก ให้เพื่อนๆ พิมพ์ภาพโดราเอมอนที่โหลดมาในข้อ 1 แล้วก็หาดินสอสีมาระบายตามใจชอบ จากนั้นก็เปิดแอพฯ Doramon แล้วเอาไปส่องที่ภาพ รอสักครู่ก็จะเห็นโดราเอมอนปรากฎขึ้นมาให้เราเห็น โอ้ย… น่ารักจริง อะไรจริงเลยแหละ

484_Dora8

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here