ไฟแช็คอัจฉริยะที่จะช่วยให้คุณเลิกบุหรี่?!

“ไฟแช็ค” น่าจะเป็นสิ่งที่คนติดบุหรี่มีติดตัวกันเป็นประจำ  แล้วจะดีไหมถ้าทุกครั้งที่คุณหยิบไฟแช็คมาจุดสูบบุหรี่แล้วมันช่วยย้ำเตือนให้คุณเลิกสูบบุหรี่??

smart-lighter01

QuitBit เป็นไฟแช็คอัจฉริยะตัวแรกของโลกที่ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่จุดบุหรี่ได้อย่างเดียว  แต่สามารถ ติดตามสถิติการสูบบุหรี่ในแต่ละวันของคุณได้ด้วย  โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้ลดละเลิกบุหรี่ได้ในที่สุด

ข้อมูลที่ QuitBit ไฟแช็คอัจฉริยะนี้สามารถติดตามเก็บได้คือจำนวนบุหรี่ที่สูบในแต่ละวัน  ระยะเวลาทั้งหมดหลังจากสูบบุหรี่มวนล่าสุด  โดยข้อมูลดังกล่าวนีจะแสดงผ่านแอพฯบน Smartphone ซึ่งรองรับทั้งบน iOS และ Android

smart-lighter02

นอกจากเก็บข้อมูลการสูบบุหรี่ได้แล้ว  คุณยังสามารถตั้งค่าจำนวนครั้งที่จะสามารถจุดไฟแช็กได้หรือตั้งเวลาที่จะจุดไฟได้ด้วย  พูดง่ายๆก็คือสามารถกำหนดลิมิตในการสูบบุหรี่ต่อวันของคุณได้นั่นเอง

ณ ขณะนี้เจ้าไฟแช็คอัจฉริยะนี้ยังไม่มีวางจำหน่าย  เพราะเป็นโครงการที่กำลังระดมทุนอยู่ผ่านเว็บไซต์ >> KickStarter  << หากสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม  แม้จะมีไฟแช็คอัจฉริยะนี้แล้ว  คุณก็ยังต้องมีวินัยอย่างมากอยู่ดีในการลดละเลิกบุหรี่  นอกจากนี้การบอกกล่าวแก่คนรอบข้างไว้ว่าคุณจะเลิกบุหรี่ก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก  เขาจะได้ไม่ยื่นไฟแช็กของเขาให้คุณจุดบุหรี่ไงคะ : )

 

อ้างอิงจาก DesignTaxi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here