5 ส่วนขยายสุดเจ๋งที่จะทำให้ชีวิตการทำงานแบบ WFH ง่ายขึ้น!!

ในยุคนี้ที่ทุกคนทำงานแบบ WFH ได้ใช้ตัว Google Chrome มากขึ้นทั้งในการทำงานและค้นหาสิ่งต่างๆ ที่สนใจ ได้ง่าย และสะดวกขึ้น

Techhub แนะนำส่วนขยาย Google extension เจ๋งๆ ที่ใช้ง่ายสำหรับคนทำงานครับ โดย Extension ทั้งหมดนี้สามารถ Download ผ่าน chrome เว็บสโตร์ ได้โดยตรงจาก Google เลยตรงๆ 

  1. Workona Tab Manager 

เป็น Extension สายบริหารจัดการแท็บการใช้งานบน Browser ของเรา เหมาะสำหรับใช้ที่เปิดแท็บเยอะๆ และต้องการจัดการหมวดหมู่ หรือ ต้องการ Save แท็บงานที่สำคัญเอาไว้กดเปิดที่เดียว 

เห็นว่าประหยัดเวลาในการเปิดแท็บกันเลยทีเดียว กดดาวน์โหลดได้ที่นี่

โดยการใช้งานนั้นเมื่อติดตั้งเสร็จ จะมีไอคอนรูปสามเหลี่ยมในแท็บ เมื่อคลิกก็จะเข้าสู่หน้าการใช้งาน เราสามารถ Save แท็บที่ต้องการเป็นหมวดหมู่ได้  

2. บันทึกไปยัง Google ไดรฟ์ 

เป็น Extension ที่ทำงานร่วมกับ Google ไดรฟ์ของเรา วิธีใช้งานคือ เราสามารถเลือก Save ภาพต่างๆ หรือ ลิงค์เว็บที่เราสนใจลงเข้าไปในไดรฟ์ได้โดยตรงทันที กดดาวน์โหลดได้ที่นี่

เมื่อตั้งตั้งเสร็จแล้วเราสามารถเราสามารถตั้งค่าที่ Option ของ Extension ตัวนี้เพื่อเลือกโฟล์เดอร์ที่ต้องการจัดการข้อมูลได้

วิธีใช้งานคือให้เราคลิกเมาส์ขวาและจะสังเกตมามีเมนูของ Google ไดรฟ์ขึ้นมาแล้วเราสามารถคลิกเพื่อ Save ภาพลงไปในไดรฟ์ขึ้นมาครับดังภาพ

 

3. Google Keep 

เป็น Extension  ที่ทำงานร่วมกับ Google เหมือนกันเป็นตัว Google Keep เป็นแอปที่ใช้ในการจดบันทึกสิ่งต่างได้แบบ Cloud เป็นอีกหนึ่งบริการของ Google ที่สามารถใช้ได้ทั้งบน PC และ Application ในมือถือเลย เราสามารถใช้ จดบันทึกสิ่งต่างๆ หรือ มันแจ้งเตือนเราหรือทำเป็น 

To-do list งานแต่ละวัน กดดาวน์โหลดได้ที่นี่

วิธีใช้งานคือให้เราคลิกเมาส์ขวาและจะสังเกตมามีเมนูของ Google Keep ขึ้นมาดังภาพ สามารถใช้ได้ทั้งตัวอักษรในเว็บหรือภาพ ก็สามารถบันทึกได้

เมื่อเปิด Google Keep ของเราก็จะเห็นสิ่งที่เราบันทึกไว้ สายงานไหนที่ต้องค้นหาข้อมูลเยอะๆ ไม่ควรพลาดแนะนำ มันช่วยเราเก็บจริงๆ 

4. URL Render

เป็น Extension ที่จะช่วยให้เราประหยัดเวลาในการเข้าดูเนื้อหาภายในเว็บ โดยเมื่อเราทำเมาส์ที่สัมผัสก็ลิงค์ของเว็บ ก็จะแสดงเว็บให้ข้างขึ้นทันทีโดยไม่ต้องเข้าไปดูในเว็บนั้นเลย สามารถดูเว็บได้สเหมือนคลิกเข้าไปเลย ประหยัดเวลาในการเข้าเว็บเยอะเลย ถ้าเราต้องการหาข้อมูลจากเว็บเยอะๆ กดดาวน์โหลดได้ที่นี่

5.Screen Recorder 

ยุค WFH การประชุม Online ล้วนเป็นเรื่องปกติของเราไปแล้ว Extension ตัวนี้ที่จะช่วยให้เราบันทึกหน้าจอการประชุมนั้นได้แบบง่ายๆ เลย แค่คลิกที่ไอคอนของ Extension บน Browser ง่ายๆ ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมอะไรเลย แถมรวดเร็วอีกต่างหาก บอกเลยคุณภาพไฟล์ที่ได้ออกมาเห็นว่าใช้ได้เลย 

กดดาวน์โหลดได้ที่นี่