Nvidia โชว์ของ เทคโนโลยี GauGAN2 ใช้ AI ร่างภาพจากข้อความ

แค่ข้อความ ก็สร้างเป็นภาพได้ ด้วย Ai จาก Nvidia
.
ก่อนหน้านี้ Nvidia เคยโชว์เทคโนโลยีที่ใช้ Ai ในการเปลี่ยนภาพร่างคร่าว ๆ ให้กลายเป็นภาพที่มีความละเอียดเพิ่มขึ้น แต่วันนี้ Nvidia ล้ำหน้ามากขึ้น โดยประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่คือ GauGAN2 (อ่านยังไงไม่แน่ใจ)
.
GauGAN2 สามารถเปลี่ยนภาพตามข้อความที่พิมพ์ลงไปในโปรแกรมอย่าง “sunset at a beach” หรือ “Ocean waves hitting rocks on the beach” และ Ai ของ Nvidia จะเปลี่ยนภาพไปตามข้อความที่พิมพ์ลงไป
.
การเพิ่มความสามารถในแปลงข้อความเป็นรูปภาพทำให้ GauGAN เวอร์ชันใหม่ปรับแต่งได้มากขึ้น และเป็นโมเดล AI รุ่นแรกที่รวมรูปแบบต่าง ๆ ทั้งข้อความ ความหมายของข้อความ ภาพร่าง และรูปแบบไว้ในเครือข่ายของ GauGAN
.
นั่นทำให้ GauGAN2 สามารถปรับแต่งภาพตามข้อความที่พิมพ์ต่อ เช่น เทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ และอาจเพิ่มออปชั่นอื่น ๆ เข้ามาอย่าง ใส่ต้นไม้เพิ่ม เพิ่มเมฆบนท้องฟ้า หรือเพิ่มขนาดของวัตถุภายในภาพ รวมทั้งอื่น ๆ อีกมากมาย จากนั้น GauGAN2 จะสร้างภาพที่แก้ไขมาให้เราในระเวลาอันสั้นครับ
.
หากใครยังงง สามารถดูคลิปวีดีโอสาธิตได้ที่ >> https://www.youtube.com/watch?time_continue=8&v=5Qdr8AUNYqU&feature=emb_title
.
หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ NVIDIA Research และโครงการต่าง ๆ ของ Nvidia สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.nvidia.com/en-us/research/
.
ข้อมูลจาก
https://www.dpreview.com/news/9101147300/nvidia-research-unveils-gaugan2-the-ai-art-demo-generates-images-from-text