หลอกกันได้ หนุ่มสิงคโปร์ใช้ช่องว่าง หลอกเคลม Surface จาก Microsoft

Surface

วัยรุ่นคนหนึ่งในสิงคโปร์พยายามใช้ช่องว่างการเคลม Surface จาก Microsoft เพื่อให้ได้ Laptop กว่า 56 เครื่องมาขาย ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 143,144 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4.6 ล้านบาท
.
ในอดีต หากใครใช้งาน Surface แล้วเครื่องมีปัญหา เพียงแจ้งหมายเลขเครื่องไปยังไป Microsoft และ Microsoft จะส่งเครื่องใหม่ให้ทันที ซึ่งเป็นรูปแบบการประกันที่ดีมาก ๆ
.
แต่วัยรุ่นสิงคโปร์คนนี้ (ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เพราะกฎหมายสิทธิเยาวชน) ได้ไปหาซื้อหมายเลข Serial ของ Surface ที่ยังอยู่ในอยู่ในประกันตามเว็บฟอรัมทั่วไปในราคา 25 เหรียญ จากนั้นเขาได้เอามันไปแจ้งเคลมกับ Microsoft และให้ส่งเครื่องใหม่ไปยังที่อยู่เพื่อนที่ชื่อว่า จัสติน เดวิด เมย์ ซึ่งอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา
.
ทั้งคู่ได้ตกลงกันว่าจะใช้ช่องว่างดังกล่าวในการขอเครื่องใหม่จาก Microsoft เรื่อย ๆ เพื่อนำ Surface ไปขายในราคาที่ถูกกว่าตลาด โดย เดวิด เมย์ จะนำเครื่องไปจัดส่งให้กับลูกค้าที่ซื้อเข้ามา ส่วนวัยรุ่นสิงคโปร์จะจัดหาคอมพิวเตอร์ให้ พร้อมกับแจ้งหมายเลขติดตามการจัดส่งให้แก่เมย์เพื่อแจ้งให้เขาทราบถึงสินค้าที่จะไปส่งที่บ้าน
.
ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในปี 2017 แต่เพิ่งมีการจับกุมได้ไม่นานมานี้ และขณะที่กระทำความผิด ชายสิงคโปร์คนนี้ยังเป็นเยาวชนอยู่ จึงไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ครับ
.
ต้องยอมรับว่า การรับประกันที่ดีเกินไป ก็กลายเป็นช่องว่าให้คนเอาเปรียบได้เหมือนได้ง่าย ๆ เหมือนนะ ซึ่งคดีนี้คงเป็นบทเรียนสำคัญของ Microsoft ไปอีกนานเลยครับ
.
ที่มาข้อมูล
channelnewsasia