บรุษแห่งทวิตเตอร์ Elon Musk ทวีตท้าต่อยปูติน แนะให้ใช้หมีช่วยก็ได้

เรื่องวุ่น ๆ กับวัยรุ่น Twitter เจ้าเดิม Elon Musk ซีอีโอของ Teala และ SpaceX หลังไม่นานมานี้ได้ทวีตท้าชกตัวต่อตัวกับ ‘วลาดีมีร์ ปูติน’ ประธานาธิบดีของรัสเซีย (พิมพ์ชื่อเป็นภาษารัสเซีย) พร้อมวางเดิมพันเป็นประเทศยูเครน

นอกจากทวีตท้าชกแล้ว Elon Musk ยังได้แท็กชื่อ KremlinRussia_E ที่เป็นบัญชี Twitter ของทางการรัสเซีย พร้อมพิมพ์เป็นภาษารัสเซียด้วยว่า ‘เห็นด้วยกับการต่อสู้ครั้งนี้ไหม ?’

แน่นอนว่าทวีตดังกล่าวกลายเป็นจุดสนใจทันที จนทาง Dmitry Rogozin หัวหน้าองค์การด้านอวกาศของรัสเซีย ได้ออกมาทวีตตอบโต้ทันทีว่า Elon Musk ยังเป็นเพียงเด็กน้อย การต่อสู้นี้เสียเวลาเปล่า ๆ

ทางด้าน Elon Musk ก็ตอบกลับด้วยการทวีตภาพ ปูตินขี่หมี vs ตนเองถือเครื่องพ่นไฟจาก Boring Company พร้อมกล่าวด้วยว่า “ปูตินจะใช้หมีช่วยสู้ก็ได้นะ”

ปัจจุบัน Elon Musk ได้เปลี่ยนชื่อ Twitter ของตัวเองเป็น Elona Musk หลังมีผู้ใช้ Telegram ได้เผยข้อมูลการฝึกฝนของปูตินที่เหนือกว่ากันมาก พร้อมเขียนแซวชื่อ Elona Musk ลงท้ายว่า “Elona”

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Elon Musk ได้ตอบรับคำขอของ Mykhailo Fedorov รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลยูเครน ให้ช่วยบริจาค Starlink ไปยังยูเครน เพื่อให้ประชาชนในบางพื้นที่ สามารถใช้งานอินเทอร์ในช่วงสงครามได้ ปัจจุบันของถูกส่งไปถึงที่หมายเรียบร้อย แต่ก็อาจสร้างความไม่พอใจให้กับฝั่งรัสเซียด้วยเช่นกัน

ที่มา : Techspot