ManageEngine เปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับ ServiceDesk Plus ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของทีมไอที

ManageEngine
  • ServiceDesk Plus รองรับการสนทนาแบบหลายรอบ (multi-turn) ที่เข้าใจบริบทและสามารถสร้างเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติได้ โดยผสาน AI เข้าในจุดที่ช่วยสร้างคุณค่าที่จับต้องได้มากที่สุด
  • เป็นครั้งแรกที่บริษัท ManageEngine ได้รับการจัดอันดับในรายงาน Gartner® Magic Quadrant™ 2025 ด้าน Artificial Intelligence Applications in ITSM
  • ดาวน์โหลดรายงาน Magic Quadrant ฉบับเต็มได้ฟรีที่ mnge.it/

กรุงเทพฯ ประเทศไทย — xx ตุลาคม 2568 — ManageEngine หนึ่งในธุรกิจภายใต้ Zoho Corporation และผู้ให้บริการโซลูชันบริหารจัดการไอทีระดับองค์กรชั้นนำ ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI ครั้งใหญ่ บนแพลตฟอร์มบริหารจัดการบริการแบบครบวงจร ServiceDesk Plus เวอร์ชันคลาวด์ เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์การให้บริการ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับผู้ใช้ เจ้าหน้าที่ไอที และผู้ดูแลกระบวนการในองค์กร

กลยุทธ์ด้าน AI ของ ManageEngine สำหรับ ServiceDesk Plus มุ่งเน้นที่การมอบความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าในการเลือกผู้ให้บริการ AI ที่ต้องการสำหรับฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ลูกค้าสามารถใช้ Zia LLM ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามการใช้งาน หรือสามารถเลือกใช้ผู้ให้บริการสาธารณะอย่าง ChatGPT และ Azure OpenAI ได้ตามต้องการ แนวทางนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกโมเดลที่เหมาะสมที่สุดกับการใช้งานด้าน AI แต่ละประเภท พร้อมทั้งบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เมื่อองค์กรต่างเร่งขับเคลื่อนการนำ AI มาใช้ สิ่งสำคัญคือการทำให้ AI สามารถผสานเข้ากับระบบไอทีขององค์กรได้อย่างราบรื่น และสามารถเรียนรู้ ปรับตัวให้เข้ากับเวิร์กโฟลว์ขององค์กร เพื่อปลดล็อกศักยภาพที่แท้จริงของเทคโนโลยีเหล่านี้” อูมาซังกา นารายานาซามี รองประธานบริษัท ManageEngine กล่าว

”With the Ask Zia virtual agent and the other embedded AI-enabled capabilities available now in ServiceDesk Plus, IT and enterprise service management teams can leverage them at no additional cost across their high-value employee and customer success use cases. At ManageEngine, we will continue to invest in and build our proprietary, end-to-end AI technology stack to help customers achieve a rapid time-to-value on their AI initiatives while ensuring the highest standards of data security and privacy.”

“ด้วยฟีเจอร์ Ask Zia Virtual Agent และความสามารถของ AI อื่น ๆ ที่ถูกผสาน (Embedded) ไว้ใน ServiceDesk Plus ทีมบริหารจัดการบริการด้านไอทีและองค์กรสามารถนำไปใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการใช้งานสำคัญด้านพนักงานและการดูแลลูกค้า ที่ ManageEngine เราจะยังคงลงทุนและพัฒนาเทคโนโลยี AI แบบครบวงจร (End-to-End AI Technology Stack) ของเราเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างมูลค่าจากโครงการ AI ได้อย่างรวดเร็ว ควบคู่กับการรักษามาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล”

ระบบ ITSM ขับเคลื่อนด้วย AI สำหรับ ServiceDesk Plus: อัปเกรด Virtual Agent พร้อมฟีเจอร์สร้างเวิร์กโฟลว์และสคริปต์ด้วย GenAI และอีกมากมาย

ลูกค้าของ ManageEngine จะได้รับประโยชน์จากความสามารถด้าน ITSM ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึกซึ่งครอบคลุมทุกเวอร์ชัน โดยไม่ต้องเผชิญกับความซับซ้อนของการขอสิทธิ์ใช้งานเพิ่มเติม การอัปเดตล่าสุดของ ServiceDesk Plus เวอร์ชันคลาวด์ มาพร้อมฟีเจอร์ AI หลากหลาย รวมถึง

  • Ask Zia มาพร้อมอินเทอร์เฟซแบบ LLM (Large Language Model) และรองรับการทำงานแบบ มัลติโหมด (Multi-modal) ฟีเจอร์ Ask Zia Virtual Agent ที่ขับเคลื่อนด้วย GenAI ช่วยให้ผู้ใช้ เจ้าหน้าที่ไอที และผู้ดูแลกระบวนการสามารถบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ได้ผ่านการสนทนาอย่างเป็นธรรมชาติ ระบบสามารถตอบคำถามได้ทันที ค้นหาข้อมูลจากระบบเซอร์วิสเดสก์ ดึงและสรุปบทความจากฐานความรู้ (Knowledge Base) รวมถึงดำเนินการด้านการจัดการทิกเก็ตได้โดยตรง ทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อหลักสำหรับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม
  • Ask Zia Workflow Assist ทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเวิร์กโฟลว์ส่วนบุคคล ช่วยให้ผู้ดูแลกระบวนการเปลี่ยนแบบร่างเชิงทฤษฎี (Theoretical Blueprints)ให้กลายเป็นเวิร์กโฟลว์สมบูรณ์ได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที ทั้งนี้ Workflow Assist สามารถเข้าใจความต้องการเชิงบรรยายและภาพประกอบ พร้อมสร้างเวิร์กโฟลว์เชิงภาพ (visual workflow) พร้อมเสนอคำแนะนำด้านการทำงานอัตโนมัติ การตรวจสอบเงื่อนไข และการแก้ปัญหาโหนดที่ขาดการเชื่อมต่อ
  • ฟีเจอร์เสริม GenAI อื่น ๆ: ใช้ประโยชน์จากความสามารถในการสร้างแนวทางแก้ไขจากการสนทนาทิกเก็ต (Ticket Conversation) โน้ต และทิกเก็ตที่ผ่านมา สร้างรายการตรวจสอบ (checklist) สร้างสคริปต์ JavaScript แบบกำหนดได้เองเพื่อปรับแต่งเทมเพลต และแนะนำแนวทางแก้ไขเมื่อผู้ใช้สร้างหรือแก้ไขทิกเก็ต

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความสามารถใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ใน ServiceDesk Plus ได้ที่นี่

เป็นครั้งแรกที่ ManageEngine ได้รับการยอมรับใน Gartner® Magic Quadrant™ 2025 ด้าน AI Applications in ITSM

ManageEngine ยังประกาศการได้รับการยอมรับใน Gartner® Magic Quadrant™ 2025 ด้าน Artificial Intelligence Applications in ITSM ในฐานะ Niche Player รายงานฉบับนี้ประเมินผู้ให้บริการ 10 รายและผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในตลาด ITSM โดยพิจารณาจาก ความสามารถในการปฏิบัติ (Ability to Execute) และ ความครบถ้วนของวิสัยทัศน์ (Completeness of Vision) ManageEngine เชื่อว่าการได้รับการยอมรับครั้งนี้มาจากการมีตัวตนในระดับโลก และความสามารถในการนำเสนอ ITSM ขับเคลื่อนด้วย AI ที่ติดตั้งง่ายและใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

Gartner Disclaimer

Gartner ไม่สนับสนุนผู้ให้บริการ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใด ๆ ที่ปรากฏในงานวิจัยของเรา และไม่แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้ให้บริการที่มีคะแนนสูงสุดหรือการจัดอันดับพิเศษใด ๆ งานวิจัยของ Gartner ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยของ Gartner เท่านั้น และไม่ควรถูกตีความเป็นข้อเท็จจริง Gartner ปฏิเสธความรับผิดชอบในทุกกรณี ทั้งที่แสดงออกหรือแฝงอยู่ เกี่ยวกับงานวิจัยนี้ รวมถึงความรับประกันเรื่องความสามารถในการจำหน่ายหรือความเหมาะสมต่อวัตถุประสงค์ใด ๆ

GARTNER เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ MAGIC QUADRANT เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือ และถูกใช้อย่างถูกต้องตามสิทธิ์ที่ได้รับ ทุกสิทธิ์สงวนไว้