อโกด้าได้รับรางวัลจาก OpenAI หลังประมวลผลมากกว่า 1 ล้านล้านโทเคน

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว ได้รับการยกย่องจาก OpenAI ในการประมวลผลโทเคนมากกว่าหนึ่งล้านล้านโทเคน ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมขององค์กรในการนำ AI มาใช้บนแพลตฟอร์มได้อย่างเต็มรูปแบบ

ความสำเร็จในการประมวลผลโทเคนมากกว่าหนึ่งล้านล้านโทเคนสะท้อนให้เห็นถึงจำนวนการใช้ AI เชิงสร้างสรรค์ (Gen AI) บนแพลตฟอร์มของอโกด้า ซึ่งโทเคนคือหน่วยพื้นฐานที่โมเดลภาษาของ OpenAI ที่นำมาใช้ในการประมวลผลข้อความ ปัจจุบันอโกด้ามีแอปพลิเคชัน Gen AI กว่า 200 แอปพลิเคชัน ใช้งานทั้งในด้านวิศวกรรม การบริการลูกค้า รวมถึงการบริหารผลิตภัณฑ์ ซึ่งหลายแอปพลิเคชันเชื่อมต่อกับ API ของ OpenAI รวมถึงผู้ให้บริการ LLM รายอื่น ๆ ด้วย โดยแอปพลิเคชันเหล่านี้มีตั้งแต่ผู้ช่วยเขียนโค้ดภายในองค์กร ไปจนถึงฟีเจอร์ที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้โดยตรง เช่น “Property AMA bot”

Idan Zalzberg ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ของอโกด้า กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับการนำ AI มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการทำงาน มากกว่าการใช้เพียงเพราะเป็นเทคโนโลยี การได้รับการยกย่องในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า การใช้ AI ในองค์กรเพื่อทำงานใหญ่ ๆ เป็นส่วนหนึ่งของดีเอ็นเอของอโกด้าแล้ว นอกจากจำนวนโทเคนที่มากมาย เรายังภูมิใจกับความหลากหลายของบริการ AI ที่เราได้พัฒนาสำเร็จทั้งภายในองค์กรและสำหรับผู้ใช้งานภายนอก”

ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อโกด้ามีส่วนช่วยในการสนับสนุนระบบนิเวศของเทคโนโลยีในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้อโกด้ามีการจัดกิจกรรม Tech Camp Days สำหรับนักเรียน โดยการจัดกิจกรรมล่าสุดได้จัดขึ้นเพื่อยกระดับทักษะให้กับผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีรุ่นใหม่ด้าน AI รวมไปถึงทักษะดิจิทัลอื่น ๆ ในประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อโกด้าได้เผยแพร่รายงาน AI Developer Report 2025 ซึ่งนำเสนอเทรนด์การนำ AI มาใช้ในเชิงปฏิบัติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย