Google Smartwatch ผู้ช่วยฉลาดๆบนข้อมือ เจอกันเร็วๆนี้

ปัจจุบันอุปกรณ์หลายชนิดถูกพัฒนาให้มีความฉลาดมากขึ้นจนมีคำว่า Smart (สมาร์ท) เป็นคำนำหน้าไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Smart TV และล่าสุดกับ Smartwatch ซึ่งถือว่านาฬิกาข้อมือรูปแบบใหม่นี้กำลังมาแรงจนบริษัทไอทีชั้นนำหลากหลายเจ้าหันมาเอาจริงเอาจังกับการผลิต Smartwatch ไม่เว้นแม้กระทั่ง Google เสิร์จเอนจิ้นอันดับ 1 ของโลก

google-smartwatch-2013

จากสิทธิบัตร smartwatch ของ Google ส่งผลให้แก็ดเจ็ตอัจฉริยะเริ่มถูกพูดถึงมากขึ้น แม้จะยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่า Google จะทำขึ้นจริงๆหรือไม่ แต่จนถึงตอนนี้ Google Smartwatch ก็เริ่มแสดงความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการที่ Google อาจเลือกใช้ Android OS เวอร์ชั่น 4.4 KitKat เป็นพลังในการขับเคลื่อนของทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ หรือข่าวลือในขณะนี้ว่า Google กำลังเจรจากับซัพพลายเออร์ในเอเชียสำหรับการผลิตชิ้นส่วน Google Smartwatch เป็นต้น นอกจากนี้หนึ่งในการพัฒนาที่สำคัญคือเรื่องของ “แบตเตอรี่” ซึ่ง Google ต้องการให้แบตเตอรี่มีชั่วโมงในการใช้งานหรือในโหมดสแตนด์บายนานขึ้นมากกว่า Samsung Galaxy Gear ที่สามารถอยู่ได้นาน 25 ชั่วโมง ซึ่งดูแล้วการจำเป็นต้องชาร์จในทุกๆวันคงไม่เป็นถูกใจของผู้ใช้หลายๆคนเป็นแน่

สำหรับลูกเล่นเบื้องต้นของ Google Smartwatch จะประกอบไปด้วยการแสดงข้อความส่วนตัว, อีเมล์, SMS,  notification อื่นๆ , แสดงทิศทางในการเดินทางและแผนที่ และมี Google Now ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวพร้อมกับการเชื่อมการใช้งานกับสมาร์ทโฟน

โดยความคืบหน้าล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่า Google Smartwatch จะเปิดตัวก่อนสิ้นปี 2013

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here