อัพทีเดียวขึ้นทั้ง Facebook และ Twitter

“ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว” สำนวนที่ตรงกับความหมายของทิปต่อไปนี้ จะว่าไปแล้วเดี่ยวนี้ใครๆ ก็เล่น Facebook และ twitter ถึงแม้จะช่วยให้เราได้อัพเดตข้อมูลให้เพื่อนในกลุ่มได้แบบ 24 ชั่วโมง แต่ตามปกติแล้วถ้าจะให้ครบถ้วนกระบวนการก็ต้องเข้าไปอัพทั้ง Facebook และ twitter ซ้ำไปซ้ำมาเสียเวลาเปล่าๆ ทิปต่อไปนี้จะช่วยให้เวลาที่คุณอัพเดต twitter แล้วข้อความเดียวกันจะไปโผล่ที่ Facebook ว่าแล้วมาดูขั้นตอนกัน

1. เปิด Facebook ขึ้นมาตามปกติ (อย่าลืมล็อกอิน) จากนั้นไปที่ ไปที่ช่องค้นหา แล้วพิมพ์ คำว่า  “Twitter”
2. จะปรากฏรายชื่อของโปรแกรมเสริมที่ใช้เชื่อมต่อขึ้นมา ให้คลิกที่ “Go to Application” เลือก Twitter และคลิก Allow Twitter ให้อยู่ใน Profile ของเรา
3. จากนั้นให้กรอก twitter Username และ Twitter Password แล้วคลิกปุ่ม Login
4. ถึงตรงนี้ Twitter จะอัพเดท ข้อความที่เรา Tweet ล่าสุด ให้คลิก  “Allow Twitter to Update Your Facebook Status” ตามด้วย “Allow status updates” เพื่อสั่งให้อัพเดต  Twitter กลับไปยัง Facebook
5. ขั้นตอนสุดท้ายเราก็แค้ลองไปทวิตข้อความใน twitter ของเรา เพียงเท่านี้ข้อความเดียวกันก็จะถูกส่งมายัง Facebook ของเราด้วย
facetweet

พี่มิ้งค์ คอมทูเดย์ “การเชื่อมต่อ Facebook เข้ากับ twitter หากมองในแง่ดีก็ได้รับความสะดวก แต่ก็ต้องแลกมากับการสูญเสียความเป็นส่วนตัวของเราไปด้วยนะครับน้องๆ”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here