หุ่นยนต์ Pepper เตรียมเป็นพนักงานขายสมาร์ทโฟน

เมื่อปี 2014 บริษัท SoftBank สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัว “Pepper” หุ่นยนต์ตัวแรกของโลกที่มีความสามารถในการรับรู้อารมณ์ของมนุษย์ได้ ก่อนจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 และขายหมดเกลี้ยงภายใน 1 นาที ซึ่งล่าสุดหุ่นยนต์ Pepper จะเริ่มเข้ามาบทบาทในธุรกิจมากขึ้นในฐานะพนักงานขายสมาร์ทโฟน

หุ่นยนต์ Pepper
ภาพจาก : KYODO/ASSOCIATED PRESS

บริษัท Softbank จะเริ่มนำหุ่นยนต์ Pepper มาใช้ในร้านจำหน่ายสมาร์ทโฟนของตัวเองในฐานะพนักงานขาย โดยจะเริ่มนำร่องในย่านโตเกียวของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตัวหุ่นยนต์จะถูกตั้งโปรแกรมสำหรับให้ความช่วยเหลือ แนะนำ ตลอดจนมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการและกำลังต้องการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน โดย Softbank จะเริ่มนำหุ่นยนต์ Pepper มาใช้ร่วมกับพนักงานในร้านของตัวเองในวันที่ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้ พร้อมกับตั้งเป้าขยายการให้บริการในย่านอื่นๆ ต่อไป

นอกจากนี้การนำหุ่นยนต์ Pepper เข้าสู่ธุรกิจด้านการบริการแล้ว Softbank ยังพยายามที่จะผลักดันให้เข้าสู่ธุรกิจในระดับองค์กรมากขึ้นในอนาคตเช่นกัน ทั้งนี้จากความสะดวกสบายและเป็นการทุ่นแรงให้กับมนุษย์แล้ว ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าการนำหุ่นยนต์ Pepper เข้ามาช่วยเหลือประชากรมากขึ้น เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นกำลังเผชิญสภาวะขาดแคลนแรงงาน อันเป็นผลมาจากอัตราการเกิดของประชากรลดน้อยลง

อ้างอิงจาก Mashable


 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here