YouTube เปิดตัว YouTube Community โซเชียลมีเดียสำหรับคนดูวีดีโอ

YouTube เปิดตัวบริการ YouTube Community ช่องทางใหม่สำหรับคนดูวีดีโอ มีลักษณะคล้ายโซเชียลมีเดียที่เหล่า Creators แต่ละ Channel สามารถมีปฏิสัมพันธ์ โต้ตอบ สนทนากับผู้ชมที่เข้ามาโพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็นต่อวีดีโอนั้นๆ ได้

youtube-community-2

YouTube Community มีการทดสอบรุ่น Beta มาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เริ่มแรกได้เปิดทดสอบแก่เหล่า Creators หรือผู้ผลิตวีดีโอบางกลุ่ม เพื่อหาจุดบกพร่อง และรับฟังคำแนะนำต่างๆ ซึ่งล่าสุดทาง YouTube ได้ปล่อยรุ่น Public Beta ให้กับผู้ใช้บางส่วน และจะขยายการให้บริการมากขึ้นต่อไปภายในเดือนหน้า

YouTube Community จะแสดงอยู่บนแท็บเมนูในแต่ละ YouTube Channel ซึ่งผู้ดูวีดีโอสามารถโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นต่อวีดีโอนั้นๆ ได้ สามารถแทรกภาพ, ภาพไฟล์ GIF รวมถึงกด Like หรือ UnLike ได้ นอกจากนี้ผู้ดูวีดีโอจะเห็นคอมเม้นท์ต่างๆ ได้ก็ต่อเมื่อก็  “Subscriptions” ของ YouTube Channel  นั้น พร้อมตั้งค่าได้ว่าจะรับการแจ้งเตือนเมื่อวีดีโอใหม่ๆ ของ YouTube Channel  นั้นด้วยหรือไม่

youtube-community-1

แต่เดิมทีใต้วีดีโอ YouTube จะมีพื้นที่ที่ให้ผู้ชมสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันได้อยู่แล้ว แต่การเพิ่มช่องทางใหม่ครั้งนี้จะเป็นการช่วยเหล่า Creators ในการสร้างสังคม สร้างชุมชนเล็กๆ จากผู้ชมที่ติดตามวีดีโอมาโดยตลอด รวมถึงเป็นโอกาสที่ Creators จะได้รู้จัก มีปฏิสัมพันธ์กับบรรดาแฟนคลับ สามารถนำเอาข้อเสนอแนะต่างๆ ไปรับปรุงการสร้างวีดีโอในตอนต่อๆ ไปได้

อ้างอิงจาก TheNextWeb

3

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here