แบต S8+ ท้าชนแบต iPhone 7 Plus ใครอึดกว่า

เว็บไซต์ในต่างประเทศได้ทำการทดสอบความอึดของแบตเตอรี่ใน Samsung Galaxy S8+ ที่มาพร้อมความจุขนาด 3500 mAh โดยทำการทดสอบร่วมกับสมาร์ทโฟน Android หลายรุ่น รวมไปถึง iPhone 7 และ 7 Plus ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้

แบต S8+

ผลการทดสอบพบว่า Samsung Galaxy S8+ มีระยะเวลาในการใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 8 ชั่วโมง สูงกว่า S7 Edge ที่มีระยะเวลาในการใช้งานต่อเนื่องสูงสุดอยู่ที่ 7 ชั่วโมง 18 นาที นับว่าแบต S8+ ทำได้ดีขึ้นสมกับเป็นรุ่นใหม่ นอกจากนี้ผลการทดสอบยังเหนือสมาร์ทโฟน Android ที่นำมาทดสอบร่วมกัน ได้แก่ Galaxy S7, Google Pixel XL, OnePlus 3T และ Huawei P10 รวมไปถึง iPhone 7 ด้วย

แต่เมื่อนำ S8+ มาเทียบกับ iPhone 7 Plus พบว่ายังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานน้อยกว่า โดย iPhone 7 Plus สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง 5 นาที ผลการทดสอบยังบอกอีกด้วยว่า S8+ สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันแม้จะเป็นการใช้งานหนักก็ตาม แต่จะไม่สามารถใช้ได้ต่อเนื่องข้ามไปอีกวันได้ ขณะที่เทคโนโลยีชาร์จเร็วของ Samsung ช่วยให้ผู้ใช้ไม่เสียเวลาในการชาร์จมากนัก โดยใช้เวลาในการชาร์จตั้งแต่ 0% จนเต็มได้ภายใน 1 ชั่วโมง 40 นาที ส่วนการชาร์จแบบไร้สายจะใช้เวลาชาร์จที่นานกว่า

ที่มา 9to5Google

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here