พร้อมชวน “เผือก พงศธร” เจาะอินไซต์แคมเปญ “เปลี่ยนตัวเองเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุด”
ALive Powered by AIA (เอ ไลฟ์ พาวเวอร์ บาย เอไอเอ) แอปพลิเคชัน ครบวงจรด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน ชวนดีเจอารมณ์ดี “เผือก” พงศธร จงวิลาส แชร์ไอเดียสานต่อแคมเปญ “อัปชีวิตดี ๆ ที่ เอ ไลฟ์” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในทุกสเต็ปของการใช้ชีวิต ผ่านฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่ายสำหรับทุกคนในทุกช่วงอายุ นอกจากนี้ เอ ไลฟ์ เปิดแผนปี 2568 ที่จะใช้เทคโนโลยีทันสมัย หรือ Mar-Tech มาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนแผนการตลาดเต็มรูปแบบเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ยังเตรียมอัปเกรดแอปพลิเคชัน เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ชาญฉลาดเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ และพร้อมเป็น “AI Life Coach” ส่วนตัวที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นเวอร์ชันที่ดีขึ้นในทุกวัน
“ดีเจเผือก” แชร์ไอเดียสานต่อแคมเปญ “เปลี่ยนตัวเองเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุด”
พงศธร จงวิลาส หรือ “ดีเจเผือก” ที่ทุกคนรู้จักกันดีในบทบาทของการเป็นดีเจและนักแสดง เล่าถึงความเป็นตัวเองว่าตั้งแต่เด็กชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้าง “รอยยิ้มและเสียงหัวเราะทำให้ผมมีความสุข และไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนเราสามารถเปลี่ยน Bad Day ให้เป็น Best Day ได้เสมอแค่เราคิดบวก”
“แม้ว่าบทบาทของผมจะเป็นผู้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้คนดู แต่ผมก็เคยมีช่วงเวลาที่แย่ ในช่วงเวลานั้นๆ ผมจะให้เวลากับตัวเองสักพัก ให้เวลานั่งคิดและประเมินสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และค่อย ๆ แก้ปัญหาไปทีละเรื่อง อาจจะแก้ปัญหาทั้งหมดในคราวเดียวไม่ได้ แต่การคิดบวกช่วยเปลี่ยนมุมมองได้ อย่างน้อยก็ทำให้เรามีความสุขทางใจได้ทีละนิดๆ เปลี่ยน Bad Day ให้เป็น Best Day ได้ เรื่องราวในวันไม่ดีจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นวันที่ดี ซึ่ง เอ ไลฟ์ แอปพลิเคชัน มีฟีเจอร์ที่ทำให้เราได้รู้จักตัวเอง บันทึกความรู้สึกความคิดในแต่ละวัน ผมว่าอันนี้ช่วยทำให้ทุกคนสามารถเห็นตัวเอง และเมื่อพอเห็นตัวเอง เห็นอารมณ์ตัวเอง จะช่วยให้เราค่อย ๆ คิดเพื่อที่จะพาตัวเองออกจากสถานการณ์ที่ไม่ดี… ไม่มีใครที่อยากจะไม่มีความสุข แต่แค่พยายามเปลี่ยนมุมมอง เพื่อให้ใจเราสบายขึ้น”
เจาะอินไซต์แอปพลิเคชัน “เอ ไลฟ์” มุ่งสู่การเป็น “AI Life Coach” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน เอ ไลฟ์ แล้วกว่า 2 ล้านคน โดยแอปพลิเคชันและฟีเจอร์ต่าง ๆ ถูกพัฒนาและออกแบบเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ยุคใหม่ที่ผู้คนต่างให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ครอบคลุมทั้งการดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพการเงิน ผ่านฟีเจอร์อัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI โดยมีเป้าหมายให้ทุกคนสามารถ “เปลี่ยนตัวเองเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุด (Be the Best Version of Yourself)”
ทอม มิดซิค ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านการตลาด เอไอเอ เวลเนส (Tom Midzic, Associate Director, Marketing, AIA Wellness) ระบุว่าแอปพลิเคชัน เอ ไลฟ์ พัฒนาขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health & Wellness) ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่รวมถึงเทคโนโลยี AI ทำให้สามารถเข้าใจไลฟ์สไตล์และวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้งานในทุกเพศทุกวัยวัยได้อย่างแม่นยำ ภายใต้สโลแกน “แอปสายซัปที่ช่วยอัปชีวิตดี ๆ ในทุกด้าน”
“เอ ไลฟ์ เชื่อว่าทุกคนสามารถเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเองได้ และด้วยการผสานเทคโนโลยี AI ทำให้สามารถจัดการข้อมูลแบบครบวงจร ทั้งรวบรวมข้อมูล จัดเก็บ วิเคราะห์เชิงลึก การติดตามแบบเรียลไทม์ (Real-Time Tracking) นำไปสู่การมอบคำแนะนำเพื่อพัฒนาตัวเองในด้านต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเฉพาะบุคคลอย่างแม่นยำ โดย เอ ไลฟ์ จะทำหน้าที่เป็น “AI Life Coach” ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นเวอร์ชันที่ดีขึ้น ผ่านสมาร์ตฟีเจอร์และคอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย รวมไว้ทั้งสาระ ความสนุก ความเพลิดเพลิน ไว้ในแอปพลิเคชันเดียว”
เอ ไลฟ์ เตรียมอัปเกรดสู่เวอร์ชันที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าเคย
แอปพลิเคชัน เอ ไลฟ์ มีความโดดเด่นด้านการใช้งานที่ง่ายและสะดวก ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพและการเปลี่ยนแปลงตัวเองตอบโจทย์การดูแลสุขภาพด้วยตนเองอย่างครบถ้วนในยุคดิจิทัล ด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลายตอบโจทย์ในการอัปชีวิตดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรู้จักตัวเองและคนรอบข้างผ่านฟีเจอร์ “Personality Test” แบบทดสอบบุคลิกภาพตามหลักจิตวิทยา การบันทึกอารมณ์ของตัวเองในแต่ละวันด้วยฟีเจอร์ “Mood Diary” การเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าเพื่อดูแลสุขภาพเพียงแค่สแกนรูปอาหารด้วยฟีเจอร์ “Food Tracker” นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ “ALive Show (เอ ไลฟ์ โชว์)” ที่นำเสนอเรื่องสุขภาพกายใจ การเงิน ความสัมพันธ์ การทำงานและไลฟ์สไตล์ โดยโค้ชผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและที่สำคัญคือฟีเจอร์มอบสิทธิพิเศษ (Rewards) เช่น ส่วนลดการเดินทางและการท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม โปรแกรมตรวจสุขภาพ อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์ประกันภัย โดยฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Health) ครบจบได้ในแอปฯ เดียว และเอ ไลฟ์ ยังคงพัฒนาแอปพลิเคชันและฟีเจอร์อย่างต่อเนื่อง โดยภายในปีนี้คาดว่าจะสามารถปล่อยเวอร์ชันที่จะอัปเกรดการดูแลสุขภาพตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้น
บิ๊กเวิน เตรือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านผลิตภัณฑ์และการสร้างประสบการณ์ลูกค้า เอไอเอ เวลเนส (Bichvan Truong, Associate Director, Product & Customer Experience, AIA Wellness) กล่าวว่ากำลังเตรียมอัปเกรดแอปพลิเคชัน เอ ไลฟ์ ที่จะสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ชาญฉลาดเติมเต็มอินสไปร์ให้กับทุกไลฟ์สไตล์เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นเวอร์ชันที่ดีขึ้นในทุกวันด้วยการสร้างนิสัยที่ดี หรือ “Good Habit” โดย เอ ไลฟ์ ได้นำข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้งาน ที่ เอไอเอ ประเทศไทย สำรวจพบว่าด้วยการใช้แรงจูงใจจะช่วยสนับสนุนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ดีขึ้น จึงใช้แนวคิดนี้ในการอัปเกรดฟีเจอร์รวมถึงการใช้ Gamification มาเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการสร้างนิสัยที่ดี
“สำหรับ เอ ไลฟ์ เวอร์ชันใหม่นี้ ไม่เพียงแต่อัปเกรดประสิทธิภาพการใช้งาน แต่ยังถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน จากข้อมูลเชิงลึกของ เอไอเอ ประเทศไทย การสร้างแรงจูงใจในรูปแบบต่าง ๆ จะช่วยปรับเปลี่ยนและสร้างนิสัยที่ดีหรือ “Good Habit” ได้ ซึ่ง เอ ไลฟ์ ได้นำรูปแบบของเกม (Gamification) มาผสานเพื่อช่วยเสริมการสร้างนิสัยที่ดี ทั้งด้าน Physical, Mental และ Financial ที่มีความสนุกสนาน ไม่สร้างความกดดันให้กับผู้ใช้งานมากเกินไป”
บิ๊กเวิน ย้ำด้วยว่าภารกิจของ เอ ไลฟ์ นอกจากจะช่วยให้ทุกคนเข้าถึงการดูแลสุขภาพและเวลเนสแล้ว ในทุกสเต็ปของการใช้งานทุกคนต้องสนุกและเพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์และคอนเทนต์ต่าง ๆ ด้วย ซึ่งนี่คือหัวใจของ เอ ไลฟ์
เป้าหมายที่หนึ่งด้านสุขภาพและเวลเนสในใจคนไทย
ทอมกล่าวว่าในปี 2568 นี้ จะเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนที่สำคัญของแอปพลิเคชัน เอ ไลฟ์ ที่พัฒนาโดย เอไอเอ เวลเนส ด้วยการผสานเทคโนโลยี AI สร้างประสบการณ์ไร้ขอบเขตให้กับผู้ใช้งาน พร้อมรุกการทำการตลาดอย่างเข้มข้นและมีประสิทธิภาพด้วยการนำกลยุทธ์ Marketing Technology หรือ Mar-Tech มาใช้ในการวางแผนการตลาด
“ในปีนี้ เอ ไลฟ์ จะเพิ่มความเข้มข้นในการทำแคมเปญและกิจกรรมสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเราจะใช้ Mar-Techขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเป็นเครื่องสำคัญ หรือ TOOLS ในการวิเคราะห์ข้อมูล วางกลยุทธ์ในการดำเนินแคมเปญการตลาด ไปจนถึงการวัดผลและปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญให้ดียิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าจะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม ซึ่งทั้งแผนการตลาดและการอัปเกรด เอ ไลฟ์ จะทำให้เราก้าวสู่อีกระดับของการเป็นผู้นำแอปพลิเคชันด้านสุขภาพและเวลเนสเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง”
ALive Powered by AIA มุ่งมั่นที่จะเป็น “แอปสายซัปที่ช่วยอัปชีวิตดี ๆ ในทุกด้าน” และมุ่งหวังว่าจะผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านคน ภายในกลางปี 2569 พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำแพลตฟอร์มสุขภาพแบบครบวงจรของไทยที่ผสาน AI, Community และ Personalized Wellness เข้าด้วยกัน เพื่อตอกย้ำผู้นำด้านสุขภาพในใจทุกคนและสร้างแรงบันดาลใจในทุกสเต็ปของการใช้ชีวิต “เปลี่ยนตนเองเป็นเวอร์ชันที่ดีขึ้น” สอดคล้องกับภารกิจของ เอไอเอ ที่หวังให้คนไทยมีสุขภาพดี ได้ง่าย ๆ ตอกย้ำคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น”
ดาวน์โหลดแอป เอ ไลฟ์ (ALive Powered by AIA) ผ่านสมาร์ตดีไวซ์บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพื่ออัปชีวิตดีๆ และอัปเดตเทรนด์การดูแลตัวเอง ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพการเงิน ครบจบภายในแอปเดียว และสามารถติดตามแคมเปญดีๆ ทั้งบนแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ https://www.aia.co.th/th/health-wellness/alive และเฟซบุ๊ก ALive Powered By AIA