การีนาเปิดตัวนักรบหญิง ‘ศยามนาคา เวเรส’ สกินไทยรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจาก ‘Amazing RoV Design Contest’ ย้ำเตือนเสน่ห์ศิลปวัฒนธรรมไทยไม่ให้ลบเลือน จับมือ ททท. ชวนมองเที่ยวไทยมุมใหม่ พร้อมจัดกิจกรรมแจกสกินรับสงกรานต์ 2564

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวสกิน “ศยามนาคา เวเรส” (Siamnaga Veres) สกินไทยภายใต้คอนเซปต์ “นักสู้แดนสยาม” ซึ่งพัฒนามาจากผลงานการออกแบบของผู้ชนะเลิศโครงการประกวดออกแบบสกิน “Amazing RoV Design Contest” ปีที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นในปี 2563 ที่ผ่านมา เตรียมเปิดให้ผู้เล่นเกม Arena of Valor (RoV) ทั้งในไทยและต่างประเทศร่วมเป็นเจ้าของได้ โดยมีแผนปล่อยสกิน “ศยามนาคา เวเรส” (Siamnaga Veres) บนเซิร์ฟเวอร์ไทยเป็น  ที่แรก ในช่วงสงกรานต์ 2564 นี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านดิจิทัลคอนเทนต์

สกิน “ศยามนาคา เวเรส” (Siamnaga Veres) นับเป็นส่วนผสมที่ลงตัว โดยนำตัวละครเวเรส (Veres) นักรบหญิงที่งดงามและดุดัน มาผสานเข้ากับความวิจิตรงดงามแบบไทยประยุกต์ของ “วัดร่องเสือเต้น” ซึ่งโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยสีน้ำเงินสดตัดด้วยสีทองอร่าม ชูความวิจิตรสง่างามพลิ้วไหว ทว่ายังแข็งแกร่งน่าเกรงขามในขณะเดียวกัน โดยผู้ออกแบบวัดร่องเสือเต้นคือศิลปินพื้นบ้านชาวเชียงราย นายพุทธา กาบแก้ว (สล่านก) ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ในการสร้างวัดร่องขุ่น และเนื่องจากวัดร่องเสือเต้นนับเป็นแหล่งรวมประติมากรรมไทยมากมาย จึงกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดเชียงรายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่าชาติให้มาเยี่ยมชมความสวยงามในทุกๆ ปี

 นายตาวัน แสงกระจุย ผู้ออกแบบสกินศยามนาคา เวเรส (Siamnaga Veres) ได้เปิดเผยแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า “ประทับใจในเอกลักษณ์ของวัดร่องเสือเต้นซึ่งเป็นพุทธศิลป์ที่วิจิตรไม่เหมือนใคร หากสามารถใช้งานออกแบบเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวไทยได้ ก็อยากจะนำเสนอวัดร่องเสือเต้นให้ทุกคนได้รู้จักผ่านทางสกินที่ผมตั้งใจออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยในทุกรายละเอียดของตัวสกิน ตลอดจนเอฟเฟกต์ต่างๆ ตั้งใจสร้างสรรค์ออกมาให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยสกิน “ศยามนาคา เวเรส” (Siamnaga Veres) จะต้องคงความเป็นหญิงแกร่งของเวเรสไว้ และในขณะเดียวกันก็ต้องสะท้อนเอกลักษณ์ของวัดร่องเสือเต้นออกมาให้มากที่สุด ทั้งประติมากรรมที่โดดเด่น โทนสี และลวดลายไทย”

นายตาวัน ยังอธิบายถึงการออกแบบสกินและสกิลของศยามนาคา เวเรส (Siamnaga Veres) อีกว่า “เนื่องจากวัดร่องเสือเต้นได้รับความนิยมจากสีน้ำเงินสดสวย จึงนำสีน้ำเงินของวัดมาเป็นสีหลักของชุดเวเรส ส่วนโซ่ซึ่งเป็นอาวุธดั้งเดิมของเวเรสถูกดีไซน์ใหม่     ให้มีลักษณะคล้ายพญานาค ตามประติมากรรมพญานาคของวัดร่องเสือเต้นที่ยิ่งใหญ่และน่าเกรงขาม ผสมผสานศิลปะลายเส้น       ความอ่อนช้อยแบบล้านนา นอกจากนี้ยังเสริมความสง่างามให้เวเรสด้วยเครื่องประดับศีรษะลวดลายไทย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงศีรษะของพญานาค เป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวตามแบบฉบับนักรบหญิงไทย ศยามนาคา เวเรส (Siamnaga Veres) ยังสามารถเรียกพญานาคออกมาร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ นอกจากนี้พละกำลังการโจมตีซึ่งเป็นจุดแข็งของเวเรสจะยิ่งทรงพลังด้วยสกิล “พญานาคสำแดงเดช” ที่ผสานพลังของเทพในตำนานและนักสู้แดนสยามเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ศัตรูยากจะต่อกรกับพลังของตำนานที่ถูกกล่าวขานกันมานับพันปี”

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวถึงการจัดโครงการ Amazing RoV Design Contest และการผลักดันสกินไทยสู่สายตาโลกว่า “จุดประสงค์ของโครงการ Amazing RoV Design Contest ไม่เพียงส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของให้เศรษฐกิจดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เกมเป็นสื่อกลางการสื่อสารเชิงรุก (Offensive Communications Strategy) หรือการนำเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมไทยไปส่งให้ถึงมือผู้บริโภค ทั้งผู้บริโภคที่เป็นเกมเมอร์และบุคคลอื่นๆ ที่อาจไม่ได้เป็นผู้เล่นแต่รับชมการแข่งขันหรือคอนเทนต์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับ RoV และอีสปอร์ต เรานำส่งคอนเทนต์ไปถึงผู้คนในเวลาที่เขากำลังเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่เขาชอบ โดยที่ไม่เข้าไปขัดจังหวะ      แต่เข้าไปเสริมให้ประสบการณ์ให้ยิ่งมีความสนุกและสดใหม่มากขึ้น ซึ่งเราก็หวังว่าจะกระตุ้นให้ผู้คน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้หันมามองเห็นความสวยงามและคุณค่าของสถานที่ท่องเที่ยวไทยในแง่มุมใหม่ๆ

“ศยามนาคา เวเรส (Siamnaga Veres) เป็นนักสู้หญิงที่นำเสนอความเป็นไทยได้อย่างเหมาะเจาะ และบอกเล่าสเน่ห์ของประเทศไทยออกมาได้อย่างน่าค้นหาในหลากหลายมิติ ตั้งแต่ศิลปะแนวพุทธศิลป์ที่เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของคนไทยและอยู่คู่วัฒนธรรมไทยมาช้านาน ตลอดจนความเชื่อและศรัทธาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานจนกลายเป็นตำนานกล่าวขานที่ได้รับความสนใจมาทุกยุคทุกสมัย จึงเป็นความภาคภูมิใจของการีนาที่จะผลักดันให้สกิน RoV นำความเป็นไทยออกไปนำเสนอสู่สายตาชาวโลก โดยสกิน “ศยามนาคา เวเรส” (Siamnaga Veres) จะถูกเผยแพร่ไปยังประเทศอื่นๆ ที่การีนาเปิดบริการเกม RoV ด้วยเช่นกัน นับว่าเป็นอีกโอกาสอันดีที่เราจะได้ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวไทยไปสู่สายตาสากล ย้ำเตือนให้ผู้คนไม่ลืมเลือนความเป็นจุดหมายปลายสำหรับการท่องเที่ยวในระดับโลก (World Class Destination) ของประเทศไทย อย่างที่เราเป็นเสมอมา”     นายกฤตย์ กล่าวเสริม

แฟน RoV ชาวไทย สามารถรับสกิน “ศยามนาคา เวเรส” (Siamnaga Veres) สุดพิเศษได้ เพียงร่วมกิจกรรมฉลองสงกรานต์ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมจัดขึ้นกับการีนา (ประเทศไทย) ช่วงเดือนเมษายน 2564 นี้

ส่วนซูเปอร์สตาร์ไทยคนไหนจะมารับบทบาทเป็น “ศยามนาคา เวเรส” (Siamnaga Veres) ในครั้งนี้ รอติดตามชมได้ที่ Garena RoV Thailand Facebook Page

เตรียมปลดปล่อยพลังพญานาคของคุณกับสกินใหม่สุดพิเศษของเวเรสได้แล้วใน RoV


เกี่ยวกับ Garena (การีนา)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก โดยมี Free Fire เกมมือถือประเภท Mobile Battle Royale ที่การีนาพัฒนาขึ้นเอง และได้รับการจัดอันดับจาก App Annie ให้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกติดกัน 2 ปีซ้อน (พ.ศ. 2562 – 2563)

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor) เกม Call of Duty : Mobile และเกม League of Legends ซึ่งเปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม       การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (eSports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อปี 2552 โดยมีพันธกิจคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี โดยธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney)

Facebook Comments