Bing ปรับโลโก้และหน้าค้นหาให้น่าใช้ขึ้น

 Bing เสิร์จเอนจิ้นของไมโครซอฟท์ปรับโลโก้ใหม่ในสไตล์โมเดิร์นพร้อมหน้าการค้นหาให้น่าใช้และง่ายต่อการค้นหามากขึ้น เพื่อความสามารถในการแข่งขันกับ Google หลังใช้โลโก้เดิมมาตั้งแต่ปี 2009

 

โลโก้ใหม่ของ Bing เน้นสไตล์โมเดิร์นที่ดูทันสมัย ใช้ฟอนต์ “Segoe” ที่ใช้ในไมโครซอฟท์เท่านั้น การเลือกสีของไมโครซอฟท์เลือกสีที่แสดงถึงความเข้มแข็ง หนักแน่น (bold hues) จนปรากฎเป็นสีเหลืองตามภาพ

bing-new-logo-1

 

ไม่ใช่การเปลี่ยนโลโก้เท่านั้นแต่ไมโครซอฟท์ยังปรับปรุงระบบการค้นหาให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยในหน้าการค้นหาได้ปรับปรุงระบบ Snapshot ให้แสดงผลลัพธ์การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่เราค้นหาได้  ไม่ว่าจะเป็นภาพ, ข่าว หรือวีดีโอลิงค์ เป็นต้น ช่วยให้ง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูลตามที่ผู้ใช้ต้องการได้รวดเร็วขึ้น อีกหนึ่งการปรับปรุงที่สำคัญในหน้า “Page Zero” เพียงผู้ใช้พิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการ ระบบก็จะแสดงข้อมูลต่อเนื่องที่เชื่อมโยงกับคีย์เวิร์ดของผู้ใช้ขึ้นมาทันที (คล้ายระบบของ Google)

สำหรับการปรับอินเตอร์เฟซของ Bing ครั้งนี้ รองรับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์พีซี, โน๊ตบุ๊ค, สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ทั้งหมดครับ

อ้างอิงจาก The Verge

bing-new-logo-snapshot

bing-new-logo-2

bing-new-on-smartphone

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here