อยากย้ายไฟล์ตารางจาก Excel ไปใช้งานในไฟล์เอกสาร Microsoft Word Word แบบไม่เพี้ยน ได้สูตรมาครบไม่ต้องทำใหม่ให้เสียเวลา
Techhub แนะนำวิธี Copy ไฟล์ตารางและเซลล์จาก Excel เข้าไปใช้ใน Word กัน เทคนิคนี้บอกเลยว่าง่ายเพราะสามารถแก้ไข และใช้งานสูตรได้ทันที เหมาะสำหรับคนที่ต้องทำตารางคำนวณเป็นประจำ และไม่อยากเปิดหลายโปรแกรมพร้อมกัน วิธีนี้ช่วยได้ครับ
1. คัดลอก หรือ Copy Cell ตารางที่ต้องการใน Excel
2. คลิกที่เมนู “วาง” และเลือกหัวข้อ “วางแบบพิเศษ”
3. เลือกเวิร์คชีต Microsoft Excel Object
4. จะได้ตารางพร้อมสูตรที่เปิดใช้ได้ในไฟล์ Word
ลองทดสอบใช้งานสูตรด้วยการคลิกขวาเลือก Edit ดูได้ครับ