LINE จับมือสำนักงานสลากฯ แต่งตั้ง LINE TODAY พันธมิตรออนไลน์รายแรก ในการถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล สานต่อพันธกิจการเป็นช่องทางข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว ถูกต้อง และเชื่อถือได้

LINE เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรออนไลน์รายแรกในการถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อให้เป็นศูนย์กลางข้อมูลที่แม่นยำ เข้าถึงผู้ใช้ LINE ในวงกว้าง

LINE เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรออนไลน์รายแรกในการถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อให้เป็นศูนย์กลางข้อมูลที่แม่นยำ เข้าถึงผู้ใช้ LINE ในวงกว้าง โดยไม่จำเป็นต้องโหลดแอพเพิ่ม ผู้ใช้สามารถทราบผลสลาก กินแบ่งรัฐบาลแบบสดๆ ทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน เพียงคลิกผ่าน LINE TODAY บนแท็บที่ 4 ในแอปพลิเคชัน LINE

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า “การสื่อสารและรับข้อมูลข่าวสารผ่านโซเชียลมีเดียในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ LINE ได้รับความนิยมจากคนไทยอย่างมาก ซึ่งความร่วมมือในการถ่ายทอดสดผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้การเข้าถึงข่าวสารของสำนักงานสลากฯ ง่ายขึ้น และครอบคลุมประชาชนหลากหลายกลุ่มยิ่งขึ้น

คนไทยนิยมใช้ LINE สื่อสารกันอย่างแพร่หลาย และสามารถอัพเดทข่าวสารจาก LINE TODAY ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสำคัญมากสำหรับการตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ดังนั้นการถ่ายทอดสดผ่าน LINE ก็จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ประชาชนจะได้รับข้อมูลที่แม่นยำโดยตรง”

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “สลากกินแบ่งรัฐบาลได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในสังคมไทยและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เห็นได้จากการยอดวิวบน LINE TODAY ที่เพิ่มสูงขึ้น 20% ในทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน ซึ่งเป็นวันที่ประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อตอบรับกระแสความนิยมนี้ เราจึงได้ร่วมเป็นพันธมิตรออนไลน์อย่างเป็นทางการรายแรกกับสำนักงานสลากฯ เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้คนไทยได้เข้าถึงผลสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และมาจากพันธมิตรที่เชื่อถือได้”

“ด้วยพันธมิตรคอนเทนต์กว่า 130 ราย LINE TODAY ได้พัฒนาเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลข่าวสารออนไลน์ที่สมบูรณ์ที่สุด โดยหลังจากเปิดให้บริการมากกว่า 2 ปี LINE TODAY เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 33 ล้านคน และมีปริมาณเพจวิวมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อเดือน โดยเป้าหมายของเราคือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีมีคุณภาพ

ทันเหตุการณ์ แม่นยำ และมีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งมีคอนเทนต์ที่ความหลากหลาย ตรงกับความสนใจของผู้บริโภคครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อที่จะก้าวสู่แพลตฟอร์มข่าวที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย” นายอริยะ กล่าวทิ้งท้าย