McDonald’s เริ่มแล้ว ใช้ AI จัดการข้อมูล รับออเดอร์แทนพนักงาน

McDonald’s ร่วมมือกับ Google Cloud ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) คอยเช็คข้อมูลเพื่อให้บริการลูกค้าได้สะดวกขึ้น

Generative AI จะเข้าไปอยู่ทุกสาขาของ McDonald’s อัปเกรดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบต่าง ๆสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นและรองรับคำสั่งของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ระบบของ Google Cloud มีโมเดลภาษาขนาดใหญ่ จะช่วยรับออเดอร์แทนพนักงานในร้าน

Google Cloud จะใช้ Edge Computing ที่ไม่ได้ใช้แค่บางประเทศแต่สามารถเปิดใช้งานพร้อมกันทั่วโลก โดยนำพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและการประมวลผลระดับสูง

ทำให้แพลตฟอร์มร้านอาหาร ตู้สั่งซื้ออัตโนมัติ แอปพลิเคชั่นบนมือถือ บริการแบบไดรฟ์ทรู รวมไปถึงโปรแกรมสะสมคะแนนที่มีระบบสมาชิกมากถึง 150 ล้านคน ทำงานได้อย่างรวดเร็วและเสถียรขึ้น

AI จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ทันที ยกตัวอย่างเช่น เมนูที่ซับซ้อนรายละเอียดที่พนักงานอาจหลงลืม เป็นต้น

ระบบดังกล่าว McDonald’s เผยว่าจะเริ่มทดสอบการใช้งานได้ปี 2024 เพื่อต่อยอดและพัฒนาให้ร้านสามารถรองรับลูกค้าได้มากขึ้น ในอนาคตเราคงต้องติดตามกันต่อไป เพราะนี้เป็นแค่แผนเริ่มต้นเท่านั้น

ที่มา : McDonald’s

#McDonald’s #AI #GoogleCloud #TechhubUpdate