จะเป็นอย่างไร? ถ้าแบรนด์ดังอื่นๆ หันมาทำโลโก้แบบ Google

เมื่อวานนี้หลายคนคงได้เห็นโลโก้ใหม่ของ Google ที่เปลี่ยนฟ้อนท์ใหม่ให้ดูเรียบง่ายขึ้น  ตัดเชิงทิ้งออกไปเพื่อให้ดูแบนและมินิมอลมากขึ้นแล้ว  ทีนี้เราจะมาดูกันว่าถ้าแบรนด์อื่นๆหันมาเปลี่ยนโลโก้ให้มีลักษณะคล้ายกับ Google จะเป็นเช่นไรกันบ้าง??

หลายคนอาจจะทราบดีว่าฟ้อนท์หลักๆนั้นจะมีอยู่ 2 แบบ ที่เราเรียกกันว่า Serif กับ Sans Serif ข้อแตกต่างของฟ้อนท์ 2 แบบนี้ก็คือ Serif จะมีเชิง หรือที่เห็นเป็นขีดเล็กๆยื่นออกมา  ในขณะที่ Sans Serif ไม่มีเชิง  ซึ่งโลโก้ของ Google ก่อนหน้านี้ก็ใช้ฟ้อนท์แบบ Serif หรือมีเชิงมาตลอด  จนกระทั่งการปรับเปลี่ยนโลโก้ครั้งล่าสุดที่เปลี่ยนมาเป็นแบบไม่มีเชิง และปรับสีให้ดูซอฟท์ขึ้น  มีความเป็นวัยรุ่นมากขึ้น

ล่าสุด เว็บไซต์ Mashable ก็ได้ลองทำโลโก้แบรนด์ดังอื่นๆขึ้นมาใหม่  โดยใช้แนวทางแบบเดียวกับโลโก้ใหม่ของ Google จะออกมาสวยขึ้นหรือดูแปลกตายังไง  ตามไปดูกันได้ด้านล่างเลยค่ะ

canon

 

coca-cola

gap

heineken

hsbc

ibm

subway

nyt

 

อ้างอิง

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here