ทีเอ็มบีธนชาต เปิดตัวแอป ทีทีบี ทัช เวอร์ชันใหม่ สร้างประสบการณ์การเงินแบบ “เฉพาะตัว” ตรงใจลูกค้า

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดตัวแอปพลิเคชัน ทีทีบี ทัช (ttb touch) เวอร์ชันใหม่ ด้วยความเข้าใจลูกค้าแต่ละคนที่มีความต้องการด้านการเงินไม่เหมือนกัน จึงได้พัฒนา แอป ttb touch ที่มีความ “เฉพาะตัว” ตรงใจลูกค้าแต่ละราย เป็นเหมือนผู้ช่วยและที่ปรึกษาส่วนตัวด้านการเงิน ทำให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินดีขึ้นรอบด้านอย่างแท้จริง มีความครบครันเหมือนไปสาขา ครอบคลุมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากกว่าเรื่องการธนาคารทั่วไป พร้อมมอบสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุดให้ลูกค้าได้รับมากกว่าในทุกการใช้งาน โดยตั้งเป้ายอดผู้ใช้งาน 6.3 ล้านคน ภายในปี 2565

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ด้วยเป้าหมายของทีเอ็มบีธนชาตในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า ธนาคารได้เดินหน้าพัฒนาดิจิทัลโซลูชันตามแนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตร รู้จัก และรู้ใจลูกค้า มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีประโยชน์กับลูกค้าอย่างแท้จริง ปัจจุบันแอป ttb touch มีลูกค้าที่ใช้บริการจำนวนกว่า 4.4 ล้านคน และมียอดธุรกรรม 535 ล้านครั้งในปี 2564 โดยธนาคารได้ศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานแอป ttb touch ของลูกค้าในทุกแง่มุมมาโดยตลอด เพื่อยกระดับประสบการณ์ทางการเงินของลูกค้า ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละคน รวมไปถึงการต่อยอดให้แอป ttb touch เป็นได้มากกว่าแอปธนาคารทั่วไป

ล่าสุด ทีเอ็มบีธนชาตได้เปิดตัวแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ ที่ลูกค้าแต่ละคนจะได้รับการดูแลการเงินแบบ “เฉพาะตัว” ที่ช่วยให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นรอบด้าน ได้แก่

  • วิเคราะห์ข้อมูล และให้คำแนะนำทางการเงินแบบเฉพาะบุคคล ttb touch เวอร์ชันใหม่ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้งาน และคอยให้คำแนะนำเพื่อช่วยให้ลูกค้ามีการเงินที่ดีขึ้นได้ในหลายช่วงเวลาตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน เช่น เตือนจ่ายค่าไฟ สินเชื่อ เรื่องความคุ้มครองที่แสดงผลประกันทุกกรมธรรม์รวมไว้ในหน้าเดียว ให้เห็นว่ามีความคุ้มครองรวมเท่าไหร่ และจากอายุ พฤติกรรม ว่าควรมีเพิ่ม หรือ มีความคุ้มครองเท่าไหร่ถึงพอดีกับแต่ละคน เรื่องการลงทุนที่ช่วยคัดเลือกและแนะนำกองทุนที่เหมาะสมกับรูปแบบการลงทุนที่เหมาะกับความต้องการแต่ละคน ซึ่งจะช่วยลดเวลาและเพิ่มความแม่นยำในการลงทุนมากยิ่งขึ้น
  • ผู้ช่วยและที่ปรึกษาส่วนตัว ช่วยให้ลูกค้าไม่พลาดในทุกธุรกรรมสำคัญ ตั้งแต่เรื่องการเงินที่จำเป็น ผ่าน Personalized Message & Card ที่จะถูกเลือกขึ้นมาให้เห็นตามรูปแบบชีวิตการเงินของแต่ละคน และสามารถจัดการค้นหาธุรกรรมที่ทำได้อย่างสะดวกด้วย Smart Search รวมไปถึงการแนะนำการวางแผนการออม การคัดเลือกและนำเสนอสินเชื่อที่เหมาะสมกับสภาพทางการเงิน การวางแผนและปรับแผนการลงทุนตามความเหมาะสม การแนะนำประกันที่ให้ความคุ้มครองที่พอดีกับชีวิต และสรุปความคุ้มครองไว้ในที่เดียว
  • สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว เหมือนมีสาขาในมือ ttb touch เวอร์ชันใหม่ เพิ่มฟีเจอร์การใช้บริการกับธนาคารที่เหมือนไปสาขาไว้ เช่น การเปิดบัญชีใหม่ การ search เพื่อดูรายการเดินบัญชี การขอเอกสารรายการเดินบัญชี ติดตามสถานการณ์สมัครบริการ และในเร็ว ๆ นี้จะสามารถพูดคุยเพื่อขอรับบริการ หรือ แจ้งปัญหาการใช้งาน และติดตามสถานะที่ขอรับบริการผ่านทาง ttb touch ได้เลย
  • จัดการทุกเรื่องรถได้ในเมนูเดียว “My Car” เพิ่มความสะดวกกับผู้ใช้รถด้วย Car Ecosystem ที่ผู้ใช้รถยนต์สามารถจัดการได้ในเมนูเดียวตั้งแต่ เติมเงิน easy pass จ่ายค่าปรับจราจร ซื้อประกันรถยนต์ได้ในราคาพิเศษ สิทธิประโยชน์ ส่วนลดที่เกี่ยวกับรถยนต์ และที่พิเศษสุดครั้งแรกของธนาคาร ที่สามารถให้ลูกค้าของธนาคาร สามารถนำรถมาขายผ่านลานประมูล บนแอป ttb touch ใหม่ได้
  • รวบรวมสิทธิประโยชน์ ให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่ามากกว่าในทุกการใช้งาน โดยรวบรวมทั้งคะแนนบัตรเครดิต และคะแนน wow อยู่ในที่เดียวกัน ให้ลูกค้าได้สะสม เช็ก และแลกคะแนนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมรับโปรโมชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างตรงใจในเวลาที่ต้องการ พร้อมลงทะเบียนออนไลน์ได้ง่าย ไม่ต้องส่ง SMS

นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (ttb spark) ทีมผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจแรกของ ttb spark คือการพัฒนาแอป ttb touch ใหม่ พร้อม ๆ ไปกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานภายในองค์กร เพื่อขับเคลื่อน business model ของธนาคารสู่การใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นศูนย์กลาง โดยมีทีมงานเบื้องหลังหลายร้อยชีวิตที่ทำให้ ttb touch ใหม่เกิดขึ้นได้บนเงื่อนเวลาที่จำกัด เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมและได้รับบริการผ่านแอป ttb touch ได้ไม่ต่างจากการใช้บริการที่สาขา ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เพื่อมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเสมือนกำลังเดินเข้าไปใช้บริการกับสาขาธนาคารใกล้บ้านที่มีพนักงานที่คุ้นเคยดูแล รู้จัก และเข้าใจความต้องการด้านการเงินของลูกค้าอย่างแท้จริง สามารถให้คำปรึกษา แนะนำ และนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ในระดับบุคคล โดยแอป ttb touch ใหม่ยังมีการปรับ User Experience (UX) และ User Interface (UI) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่า สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งาน และรูปแบบบริการทางการเงินในระดับบุคคล

นอกจากนี้ ttb spark ยังเชื่อมั่นในการคิดค้นโซลูชันใหม่ ๆ เพิ่มเติมลงในแอป ttb touch ที่มากกว่าเรื่องการธนาคาร (Beyond Banking) ซึ่งจะสามารถสร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้กับลูกค้า และช่วยแก้ปัญหาได้ทั้ง Ecosystem ดังเช่น ฟีเจอร์ที่ให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเรื่องเกี่ยวกับรถ เช่น การจ่ายค่างวดสินเชื่อรถ ต่อประกัน รวมไปถึงการขายรถและการหาซื้อรถคันใหม่มาทดแทน เพื่อทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นรอบด้านได้อย่างแท้จริง และถือเป็นการต่อยอดการเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์ สู่การสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ ผู้ขาย และผู้ให้บริการต่าง ๆ ทั้ง Ecosystem

“ทีเอ็มบีธนชาตมุ่งมั่นพัฒนาแอป ttb touch เวอร์ชันใหม่ให้ตอบโจทย์การให้บริการทางการเงินในแบบ “เฉพาะตัว” เราเชื่อมั่นว่าทั้งผู้ใช้งานปัจจุบันกว่า 4.4 ล้านคน จะชื่นชอบและประทับใจกับประสบการณ์ทางการเงินในแบบของตนเอง นอกจากนี้ ธนาคารตั้งเป้าว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานแอป ttb touch เป็น 6.3 ล้านคน ภายในปี 2565” นางสาวนันทพร กล่าวสรุป

Facebook Comments