ปรับแผน YouTube จัดระเบียบโฆษณา ดูนานขึ้น แต่ลดจำนวนลง

หรือจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกคนเมื่อ YouTube ประกาศจัดระเบียบสำหรับผู้ที่ดูคลิปผ่านทีวี ให้ดูโฆษณานานขึ้นแต่จะลดโฆษณามาคั่นระหว่างคลิป

แต่เดิมโฆษณาบน YouTube ทั้งในสมาร์ทโฟนและทีวี หากรับชมผ่านทีวีโฆษณาจะมีความยาวมากกว่า จะปรากฏขึ้นระหว่างรับชมวิดีโอและสามารถกดข้ามได้ตรงหน้าจอหรือใช้รีโมทคอนโทรล

ในปีนี้แพลตฟอร์มวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดให้ความสำคัญกับการโฆษณาเป็นพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น วิดีโอแรกความยาว 30 วินาทีที่ข้ามไม่ได้ รวมถึงกำจัดแอปบล็อกโฆษณาอย่าง Ad-block

ล่าสุด YouTube ได้ปรับรูปแบบของโฆษณา เพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภคที่เป็นบัญชีธรรมดา

ได้ดูคลิปแบบไม่มีโฆษณาคั่น (หรือแทรกน้อย) กว่าเดิมแต่จะหันมาเพิ่้มความยาวให้กับโฆษณาในช่วงแรกแทน เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชม โดยขึ้นอยู่กับความยาวของคลิปวิดีโอนั้น ๆ ด้วย

หากเป็นคลิปสั้น ๆ เราจะไม่เจอโฆษณาคั่นอีกต่อไปแต่เราจะไม่สามารถกดข้ามโฆษณาได้นั้นเอง อาจจะต้องทนดูไปจนจบ

อีกอย่างที่เริ่มปรับคือ Shorts วิดีโอสั้นของแพลตฟอร์ม YouTube ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ กำลังเริ่มแสดงโฆษณาแล้ว เมื่อเราเสพหรือเลื่อนภาพคลิปต่อไปอาจจะมีโฆษณาปรากฏให้เห็น

ที่มา : technewsspace

#YouTube #TechhubUpdate