ขว้างให้หายแค้น กับเกม Angry Birds (ใครลงไม่ได้อ่านด่วน!)

หลังจากที่ได้ยินชื่อเสียงของเกม Angry Birds และเห็นเพื่อนใกล้ตัวเล่นกันหลายคน นายเกาเหลาก็เลยอยากเล่นบ้าง Angry Birds แปลตรงๆ ตัวก็คือ กลุ่มนกที่บ้าคลั่ง ความสนุกอยู่ตรงได้ดีด(ยิง)นกแดงเป็นวิถีโค้งใส่หมูเขียว และการฝ่าด่านไปทีละด่าน เป็นความสนุกระดับระดับ 5 ดาว โด่งดังมากจนติดอันดับ App ยอดฮิตที่มีคนโหลดมาเล่นบน iPhone (AppStore ขาย $0.99 เล่นได้ 5 เครื่อง)

มาฮิตสุดๆ ก็ตอนที่ปล่อยให้โหลดฟรีสำหรับเวอร์ชันบน Android งานนี้นายเกาเหลาเลยยิ้ม เพราะใช้มือถือ Android แต่แล้วเหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง เพราะชาวบ้านเขาเข้าไปโหลดจาก Market กันสบายใจ แต่นายเกาเหลาเข้าไปค้นยังไงก็ไม่เจอ (เชื่อได้เลยว่าต้องมีอีกหลายคนที่เซ็งเหมือนนายเกาเหลา)

หลังจากนั่งทำใจว่าอดเล่นชัวร์ ก็ได้คำแนะนำลอยมาจากโต๊ะข้างๆ ว่าให้ส่องกับ QR Code ก่อนบอก URL มา แบบว่าเพื่อนท่านนี้ก็เจอปัญหาโหลดไม่ได้เหมือนกัน พอทำวิธีนี้แล้วทำได้

อุปสรรคยังไม่หมด เพราะนายเกาเหลาทำตามปุ๊บ มือถือมันก็แจ้งว่าเข้าเว็บนี้ไม่ได้ (อะไรวะ) แต่คนอย่างนายเกาเหลามีรึจะยอมแพ้!! ว่าแล้วก็เลยค้นหาไฟล์ติดตั้ง จนเจอในเว็บ (www.getjar.com/adp/angry-birds) ขั้นการโหลดเราจะต้องเลือกยี่ห้อและรุ่นมือถือให้ตรงก่อน

หลังจากที่โหลดเสร็จจะได้ไฟล์ชื่อ AngryBirds_1.3.5.apk ให้ก๊อบปี้ไฟล์ที่ได้ใส่การ์ดในมือถือ และเนื่องจาก Android ไม่สามารถติดตั้งไฟล์ได้โดยตรง จึงต้องโหลด app ที่ชื่อ App Installer ในmarket ติดตั้งเสร็จเปิดโปรแกรมขึ้นมาก็จะเจอไฟล์ .apkที่เราลงไว้ในการ์ด ก็ลงโปรแกรมได้เลย อ๋อ… ถ้าระหว่างที่ลงเกม เครื่องมักถามว่า ยินยอมพร้อมใจจะให้ลงโปรแกรมที่อยู่นอก Market หรือไม่ ให้ติ๊กยอม เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะสนุกกับเกมโคตรฮิตแล้ว

พี่มิ้งค์ คอมทูเดย์ “สาเหตุที่เกม Angry Birds เวอร์ชันบน Android ปล่อยฟรี ก็เพราะ Market ยังไม่มีระบบการจ่ายเงินที่สมบูรณ์ และทาง Rovio ก็อยากให้มีคนเล่นเกมเยอะ ซึ่งเขาก็คิดถูกเพราะล่าสุดบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของวงการได้ซื้อเกม Angry Bird ในราคาที่สูงลิบ”
qr-angrybirds

ROVIO_ANGRYBIRDS_Android_1

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here