ดูดคลิป facebook ง่ายๆ ด้วยมือเรา (Android)

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้เพื่อนๆ มักจะแชร์ facebook lookback บน timeline กันเยอะ แต่ถ้าเกิดอยากได้วิดีโอจาก facebook lookback มาเก็บไว้ดูล่ะ จะทำยังไง? ตอนนี้มีทิปสำหรับดูดไฟล์วิดีโอจากหน้าเว็บ Chrome Browser ออกมาแล้ว ซึ่งเราคิดว่าสามารถประยุกต์ใช้ได้กับคลิปอื่นๆ ใน facebook แต่เรามีวิธีที่เด็ดกว่านั้นคือ (ขอแสดงความเสียใจแก่ iOS ด้วย เพราะยังไม่มีทิปสำหรับ iOS และบทความตอนนี้มีแต่แอนดรอยด์ล้วนๆ) ฟังไม่ผิดจ้า ดูดวิดีโอใน facebook จากมือถือแอนดรอยด์ เตรียมตัวกันก่อนเลยดีกว่า

มือถือแอนดรอยด์
facebook app ใช้แอพฯ นะคะ (หลายๆ คนคงเล่นกันทุกวัน)
พระเอกของเรา…… ES File Explorer เป็นแอพฯ ที่ใช้จัดการไฟล์ สะดวกและรวดเร็วมากๆ สามารถดูรูปแบบแกลอรี่ ฟังเพลงแชร์ไฟล์ รวมไปถึงการดาวน์โหลดไฟล์ได้ด้วย
monthiratip_20140205_01

monthiratip_into
ก่อนอื่นต้องติดตั้งทุกแอพฯ ให้เรียบร้อยก่อนนะ เสร็จแล้วมาดูขั้นตอนเลยดีกว่า ไม่ยากเลยค่ะ อีซี่มั่กๆ
1. แชร์ facebook lookback ที่หน้า Wall ตัวเอง
monthiratip_20140205_02
2. เข้าหน้าเฟซตัวเอง กดดูวิดีโอเลยจ้า (อ่านไม่ผิดหรอกจ้า)
3. หน้าจอจะเด้งมาว่าจะใช้แอพฯ อะไรดูวิดีโอ เราเลือก ES downloader เพื่อดาวน์โหลดวิดีโอของเรา
monthiratip_20140205_034. รอโหลดจนเสร็จ ตัวนี้มีปัญหาในการโหลดนิดนึง ตรงที่เวลาเราใช้แอพฯ อื่นอยู่ระหว่างโหลดไฟล์ ไฟล์จะไม่โหลด =_= ดังนั้นดูไฟล์โหลดจนเสร็จ 3G โหลดไวอยู่แล้วเนอะ ^^~
monthiratip_20140205_04
5. เมื่อโหลดวิดีโอเสร็จแล้ว เราก็สามารถดูไฟล์วิดีโอที่ดาวน์โหลดมาตาม Path ที่โปรแกรมกำหนดให้ (…/sdcard/download) ได้เลย ชิวๆ ง่ายใช่ไหมล่ะ วิธีนี้ดูดคลิปได้ทุกคลิปที่อัพลง facebook เลยนะ รวมไปถึงวิดีโอที่อัพลง Instagram แล้วแชร์บน facebook ลองทำกันดูนะคะ ><

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here