ตั้งชื่อ Facebook ใหม่ ให้เข้าใจง่ายกว่าชื่อแสนยาวแบบเดิม

ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่านายเกาเหลาเป็นมือใหม่หัดขับสำหรับ facebook ตั้งใจและกะว่าจะเล่น จะฝึกมาก็หลายเพลา จนเมื่อคอมพิวเตอร์.ทูเดย์เปิด facebook นามว่า www.facebook.com/comtoday อย่างเป็นทางการ ก็เลยเป็นจุดตั้งต้นให้นายเกาเหลาได้ศึกษาอย่างจริงจังเสียที

ภารกิจแรกคือนั่งนึกว่าชื่อและรหัสผ่านที่สมัครไปนั้นคืออะไร แบบว่าสมัครไปเมื่อประมาณปีที่แล้ว จากนั้นก็ผลัดวันประกันพรุ่งว่าจะทำให้สวยๆ ซึ่งหลังจากนั่งนิมิตไปเสียเกือบครึ่งชั่วโมงก็นึกออก รีบล็อกอินเข้าหน้า facebook อันแสนจืด (เพราะไม่ได้ทำอะไรต่อเลย) พอเข้าได้ก็รู้สึกชื่อ facebook ของตัวเองมันดูแปลกๆ แบบว่ายาวๆ และมีตัวเลขอะไรไม่รู้เยอะแยะไปหมด แต่เอ… ทำไมชื่อของคนอื่นเขาเป็นชื่อสั้นๆ จำง่าย แล้วความคิดแว๊บหนึ่งก็บอกมาว่าต้องไปตั้งชื่อใหม่ให้สั้นและกระชับ

1. เริ่มต้นก็ล็อกอินเข้าหน้า facebook จากนั้นก็คลิกเมนู Account -> Account Settings
FC1
2. ที่แท็บ Settings ตรงหัวข้อ User name คลิกคำว่า Change
FC2
3. เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน เราจะต้องกรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือลงในช่อง Phone Number แล้วคลิก Confirm รอสักครู่เราก็จะได้รับ SMS ของโค้ดที่จะใช้ในการเปลี่ยนชื่อ
FC3
4. เมื่อได้ SMS มาแล้ว เราก็เข้าไปที่หน้าแรกของเซตอัพอีกครั้ง จากนั้นให้เอาโค้ดที่ได้มากรอกลงไปในส่วน Activate your mobile phone ช่อง Confirm code แล้วคลิกปุ่ม Confirm
FC4
5. ทางเว็บจะแสดงรายชื่อที่เราสามารถเลือกใช้ได้ โดยเป็นการเอาชื่อที่เราใช้สมัครถ้าซ้ำกับที่มีคนเคยใช้มาก่อน ก็จะหาชื่อใกล้เคียงอื่นๆ แต่ถ้าไม่ชอบเลยสักชื่อ ก็สามารถพิมพ์ชื่อที่เราคิดว่าจะใช้และคงไม่มีใครใช้เหมือนเราลงไป จากนั้นคลิกปุ่ม Check availability ถ้าใช้โปรแกรมก็จะมีหน้าจอแจ้งให้ ซึ่งเราก็จงรับคลิก Confirm ยืนยัน เพียงเท่านี้เราก็สามารถบอกชื่อ facebook สุดเท่ให้กับเพื่อนๆ ในกลุ่มแล้ว
FC5

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here