ทำไงดีแอพฯ Facebook เด้งบน ZenFone

ขึ้นชื่อว่า Facebook แล้ว มนุษย์โซเชียลสมัยนี้ทุกคนต้องมี ไม่มีไม่ได้เพราะเหมือนจะขาดใจ แล้วจะทำยังไงถ้าวันหนึ่งสมาร์ทโฟนลูกรักดันเปิดแอพฯ เฟซบุ๊กไม่ได้? เปิดแล้วเด้ง…เด้งแล้วค้าง แถมเป็นบนสมาร์ทโฟนตัวเก่งอย่าง ZenFone ซะด้วย… How today บอกเลยว่าไม่ยากเพราะเรามีทางแก้มาฝาก ที่รับรองผลชะงัดว่าทำตามแล้วได้แชต แถมได้อัพเดตสเตตัสกันสมใจ จะมีกี่วิธี แล้วต้องทำยังไงขยับมาดูกันใกล้ๆได้เลยจ้า
zenfone_000
ขั้นตอนที่ 1 ให้ Download แอพฯ Facebook แบบ apk มาเก็บไว้ในเครื่อง สามารถหาโหลดได้จากเว็บไซต์ทั่วไป โดยพิมพ์คำว่า Facebook.apk
zenfone_001

zenfone_002
ขั้นตอนที่ 2 ไปที่ การตั้งค่า ใน ZenFone เลือกที่ ความปลอดภัย
zenfone_003

zenfone_003_2
ขั้นตอนที่ 3 เลื่อนลงมาที่หัวข้อโปรแกรมควบคุมอุปกรณ์ กดเอาเครื่องหมายถูกออกที่หัวข้อ ไม่รู้จักที่มา จากนั้นตอบ ตกลง เพื่อเป็นการอนุญาตให้เครื่องติดตั้งแอพฯ ที่มาจากภายนอก
zenfone_004

zenfone_005

zenfone_006
ขั้นตอนที่ 4 เข้าไปที่โฟลเดอร์ที่เราเก็บ Facebook.apk เอาไว้ แล้วกดติดตั้งตามภาพ จากนั้นกด เสร็จสิ้น
zenfone_007

zenfone_008ขั้นตอนที่ 5 เมื่อเรากลับมาที่หน้าโฮมในโทรศัพท์ เข้าไปที่เมนูจะเห็นว่ามีไอคอน Facebook ปรากฏขึ้นตามภาพ ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย ให้ลองกดเข้าไปใช้งานแอพฯ ดู หากไม่สามารถใช้งานได้ให้ลองกด ถอนการติดตั้ง แอพฯ ออกไปก่อน แล้วลองติดตั้งดูใหม่อีกครั้งตามวิธีข้างต้น
* วิธีการลงแอพฯ Facebook แบบนี้สามารถนำไปใช้งานได้ทั้งกับ ZenFone 4, ZenFone 5 และ ZenFone 6
นี่ก็คือวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นในการเข้าใช้งานแอพฯ Facebook บนโทรศัพท์มือถือ ZenFone หากลองทำตามวิธีข้างต้นแล้วยังไม่สามารถใช้งานได้ อาจจะต้องลองหา apk ของ Facebook ตัวใหม่มาลองติดตั้งดู เพราะตัว apk จะมีหลายเวอร์ชันขึ้นอยู่กับความใหม่-เก่าของระยะเวลาที่อัพโหลด (ตัวใหม่จะมีเลขเวอร์ชันสูงกว่าตัวเก่า แต่ก็จะรองรับกับระบบปฏิบัติการที่สูงขึ้นตามไปด้วย) สำหรับฉบับหน้าเรื่องราวของ How today จะมีอะไรมานำเสนอบ้างนั้นก็อย่าลืมติดตามกันต่อได้ในเล่มหน้า…

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here