ปัดรังควาน มารกวนใจ!(ตอนที่6)

Block เบอร์โทรยังไง ไม่ให้ตามรังควาน?
ขึ้นชื่อว่าความเป็นส่วนตัว ดูเหมือนใครๆก็อยากมีด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปกรณ์สื่อสารที่เราต้องพกติดตัวตลอดเวลาอย่างสมาร์ทโฟน และเชื่อแน่ว่ารายชื่อเบอร์โทรในเครื่องคงไม่ใช่ทุกเบอร์หรือทุกคนหรอกที่เราจะอยากรับสาย แต่เพราะบางทีอุปกรณ์ในมือก็มีฟังก์ชั่นใช้สอยอันมากมายเกินไป จนบางทีการปรับแต่งง่ายๆขั้นพื้นฐานก็อาจจะต้องคลำหาแล้วคลำหาอีก

แต่ในเมื่อฉบับนี้ขึ้นว่า ปัดรังควาน แล้ว ก็แน่นอนว่าเราก็จะมีวิธีในการบล็อคเบอร์หรือจัดการเบอร์ที่ไม่พึงประสงค์มาฝากกันแน่อน จะมีขั้นตอนแบบไหนบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า
Block List ใน Smartphone
Block No_001
ก่อนอื่นให้เราเลือกหมายเลขที่เราต้องการบล็อค
Block No_002
จากนั้นกดเลือกเมนูขึ้นมาจะมีคำว่า Block กดตอบตกลง
Block No_003
ลองกดกลับไปที่หน้า Contacts แล้วเลือกเมนู Blocklist
Block No_004
ในหน้าของ Blocklist จะเห็นว่ามีหมายเลขที่เราบล็อกปรากฏขึ้นมา
Block No_005
สำหรับใครที่ต้องการแก้ไข หรือจัดระเบียบหมายเลขที่บล็อกเพิ่มเติมก็สามารถดาวน์โหลดแอพฯที่ช่วยจัดการเรื่องนี้ได้จาก Play Store แนะนำแอพฯที่มีชื่อว่า Call Blacklist – Call Blocker

ตามขั้นตอนเบื้องต้นที่ได้นำเสนอไป จะเห็นได้ว่าวิธีการบล็อกหมายเลขในสมาร์ทโฟนนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ยิ่งในปัจจุบันที่ระบบได้รับการพัฒนาไปอย่างมาก ในสมาร์ทโฟนบางรุ่นอาจมีประสิทธิภาพสูงถึงขนาดเมื่อบล็อกหมายเลขแล้วก็จะทำการบล็อกข้อความต่างๆรวมไปด้วย เรียกว่าปิดกั้นการสื่อสารจากหมายเลขไม่พึงประสงค์ในทุกกรณีเลยทีเดียว

ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีที่ก้าวไปเร็วทำให้บางครั้งมนุษย์เราที่ใช้งานกันอยู่ก็อาจจะตามไม่ทัน หรือไม่ทันได้ระวังในความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานคนอื่นๆ ทำให้ข้อมูลและการใช้งานในบางครั้งมีปัญหาหรือเกิดการสะดุดขณะทำงาน ซึ่งก็คงต้องอยู่ที่เราที่จะเป็นคนหาทางป้องกันให้การทำงานของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here