ฟรี! แอพฯ สุดเจ๋ง กันแท็บเล็ต ป.1 เข้าเว็บโป๊

ทิปนี้นายเกาเหลาขอเกาะกระแสแท็บเล็ต ป. 1 กับเขาสักหน่อย (เรียกแบบทางการคือ โครงการคอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนักเรียนทุกคน One Tablet PC Per Child ที่กระทรวงไอซีที ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อแจกให้กับนักเรียนชั้นป.1 ทั่วประเทศ กว่า 8 แสนคน) ต้องบอกว่าหลังจากที่รัฐบาลแจกแท็บเล็ตให้กับเด็กไปเป็นที่เรียบร้อย บรรดาสื่อมวลชนก็เริ่มทำหน้าที่คุ้ยแคะแกะปัญหาออกมาให้สังคมได้รับรู้ ประเด็นหนึ่งดูจะมาแรง คือกรณีที่อาจมีเด็กบางคนใช้แท็บเล็ตที่ได้รับแจก เพื่อเข้าเว็บที่ไม่เหมาะสม หรือใช้ดูคลิปโป๊

ล่าสุดก็มีผู้พัฒนาแอพฯ ช่วยจัดการแก้ปัญหาที่ว่านี้ ซึ่งมีชื่อว่า “โปรแกรมเพื่อควบคุมและแนะนำการใช้งานโปรแกรมบนอุปกรณ์แอนดรอยด์” (Android Parental Control and Guidance Application) พัฒนาโดย นายกวิน วิริยะประสพสุข และนายภัทรจุฬ จันทรมนตรี มีอาจารย์ที่ปรึกษา คือ ผศ. ดร. กานดา (รุณนะพงศา)

สามารถดาวน์โหลดและดูรายละเอียดได้ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.zercle.parentalcontrol โดยแอพฯ นี้เมื่อนำไปติดตั้งในเครื่องแท็บเล็ต ก็จะสามารถควบคุมการใช้งานของเด็กให้มีความเหมาะสม ทั้งไม่ให้เข้าเว็บโป๊ หรือจะตั้งเวลาให้เล่นอย่างเหมาะสม เชื่ิอได้ว่าคงเป็นแอพฯ ที่ถูกใจคุณพ่อคุณแม่ แต่ขัดใจคุณลูกๆ เป็นอย่างยิ่ง
Pa1
พี่มิ้งค์ คอมทูเดย์ “ขึ้นชื่อว่าแอพฯ แล้ว ก็หมายความว่าเด็กเจ้าของเครื่องที่เก่งหน่อย ก็สามารถลบแอพฯ ตัวนี้ทิ้งได้ ดังนั้นผู้พัฒนาคงต้องเพิ่มฟังก์ชันในการลบแอพฯ ว่าต้องใส่รหัสผ่านด้วยคงจะดีไม่น้อย อีกมุมหนึ่งพี่มิ้งค์คิดว่า บางทีการยิ่งห้ามอาจกลายเป็นยิ่งยุ ดังนั้นผู้ปกครองควรให้คำแนะนำที่เหมาะสมน่าจะดีกว่า รวมถึงถ้าหากน้องๆ ชั้น ป. 1 สามารถทำได้ขนาดนั้น เราก็น่าจะส่งเสริมให้เอาดีในสายไอทีไปเลย”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here