มาสนุกกับ iPod เวอร์ชันแรก บน iPad, iPhone และโน้ตบุ๊กกันดีกว่า

ดูเหมือนช่วงนี้จะมีคอนเสิร์ตจากนักร้องดังในยุคสมัยคุณพี่ๆ กลับมาเยอะ สงสัยคงถึงยุคที่โหยหาความสุขแบบคลาสสิกหรือเปล่าก็ไม่รู้ ทิปต่อไปนี้เป็นย้อนยุค โดยนายเกาเหลา ณ คอมทูเดย์ (คู่แข่งพี่มิ้งค์ คอมทูเดย์ อิอิ) จะขอชวนเพื่อนๆ กลับไปดื่มด่ำกับ iPod เวอร์ชันแรก…ว้าว!!!
iPod
Invemtika Solutions เว็บไซต์ที่ได้จำลองการทำงานของไอพอดเวอร์ชันแรก ที่พัฒนาด้วยโค้ด HTML5 และ CSS สามารถเล่นบน iPhone, iPad และโน้ตบุ๊กได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งการออกแบบไอพอดดังกล่าว จะทำให้คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่ไม่เคยใช้เครื่องเล่นรุ่นนี้ได้สัมผัสประสบการณ์ของอินเทอร์เฟซที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของยุคสัมผัส โดยเฉพาะ Click Wheel ที่แม้จะยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากมันยังมีปุ่มกดใช้งานอยู่มากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม Select ตรงกลาง แล้วยังมีอีก 4 ปุ่มใช้งาน อย่าง menu, back, forward และ Play/Pause ซึ่งคุณสามารถใช้นิ้วสัมผัส เพื่อควบคุมการใช้งานตลอดจนเล่นเพลงได้ แม้เพลงจะมีให้เลือกเล่นไม่มากนัก แต่มันก็ให้ความสนุกได้พอสมควร สำหรับ iPod เวอร์ชันแรก นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นเครื่องเล่นเพลง MP3 ที่ใช้งานง่ายที่สุดแล้ว มันยังมีสตอเรจมากที่สุดในท้องตลาดด้วย คือ 5GB

การได้กลับมาเล่น iPod เวอร์ชันแรกที่เปิดตัวเมื่อปี 2001 อีกครั้ง ทำให้คิดถึงเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลรุ่นนี้มากทีเดียว แม้จะเป็นการเล่นบนบราวเซอร์ใน iPhone หรือ iPad แต่ก็ถือว่าทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว กับฟีเจอร์บนเมนูที่มีให้เลือกแค่ 5 รายการ แต่รับรองว่าคุณผู้อ่านจะต้องชอบอย่างแน่นอน ส่วนใครที่สนใจอยากทราบวิธีพัฒนา iPod เวอร์ชันบราวเซอร์ที่ใช้โค้ด HTML5 + CSS สามารถคลิกเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กของเว็บไซต์นะครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here