ฟินสุด 24 App Android ที่ iOS ทำไม่ได้ (ตัวที่1)

ให้เถียงกันก็คงยาวนะครับสำหรับแฟนๆ สมาร์ตโฟนจากทั้งสองค่าย นั่นคือ Apple และ Android เพราะต่างก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป แหม.. แต่สำหรับคนที่ชอบความหลากหลาย ทั้งราคาที่ถูกการเชื่อมต่อที่ง่ายและสะดวก รวมถึงมีเครื่องหลากรุ่นหลายสไตล์ให้เลือกแล้ว Android ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ และเมื่อถึงเวลาที่ต้องไปเถียงกับสาวก Apple ทั้งหลายว่าเรามีอะไรดีนั้น หากยังนึกไม่ออก ลองดูสิ่งที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้กันเลยครับ

สำหรับสาวก Android แล้วอาจจะเคยรู้สึกน้อยใจมานาน เพราะเราตกเป็นเมียน้อยของนักพัฒนแอพฯ มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ก็ช่วยไม่ได้ที่ iOS จะเป็นที่นิยมบนสมาร์ตโฟนก่อน ดังนั้นนักพัฒนาส่วนใหญ่จึงหันไปพัฒนาแอพฯ ดีๆ ให้กับ iOS กันหมด แล้วทิ้งเราชาวหุ่นกระป๋องเขียวไว้แบบไม่ใยดี

ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ใช่ว่าเราจะไม่มีแอพฯ ดีๆ ที่มีแค่เฉพาะชาว Android ไว้ใช้กัน เพราะนอกจากจะมีแอพฯ ดีๆ ที่ชาว iOS ไม่มีโอกาสได้สัมผัสแล้ว การทำงานของแอพฯ เหล่านั้นก็ยังทำให้สาวก iOS ต้องอิจฉาอีกต่างหาก ส่วนจะมีอะไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

1. ES File Explorer
01-001
เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มของแอพฯ ที่มีเฉพาะใน Android และเป็นสิ่งที่สาวก iOS ต้องอิจฉาเป็นอย่างมากเพราะ Android มีระบบจัดการไฟล์ที่อิสระกว่า ยืดหยุ่นกว่า และสามารถรองรับไฟล์ได้หลากหลายมากกว่า โดยไม่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ที่มีอยู่ในพื้นที่เก็บข้อมูลต่างๆ ของเครื่องได้ เหมือนกับที่เราเปิดไฟล์ในฮาร์ดดิสก์ ช่วยให้เราสามารถโยกย้าย ก๊อบปี้ หรือจัดการไฟล์ได้ด้วยตัวเราเอง
01-002
สำหรับ ES File Explorer จัดได้ว่าเป็นแอพฯ ในการบริหารจัดการไฟล์ที่มีประสิทธิภาพตัวหนึ่งและสามารถใช้งานได้ง่าย โดยมันรองรับการเปิดดูไฟล์ที่อยู่ในเครื่องของเรา รองรับการเปิดดูไฟล์ที่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์หรือ NAS ที่อยู่ในวงแลนได้ อีกทั้งยังรองรับการเปิดดูไฟล์ที่อยู่ใน Cloud Storage ของผู้ให้บริการยอดนิยมอีกด้วย
01-003
ตัว ES File Explorer มาพร้อมแอพฯ สำหรับจัดการไฟล์ในชุดอีกเล็กน้อย เช่นแอพฯ สำหรับเปิดดูรูปแบบ หรือแอพฯ สำหรับเปิดดูไฟล์ข้อความ แต่ส่วนใหญ่พวกนี้สามารถเปิดด้วยแอพฯ ที่มีมาให้ในเครื่องได้อยู่แล้ว
01-004
นอกจากนี้มันยังมีออปชันในการขอสิทธิ Root เพื่อเปิดเข้าไปดูไฟล์ของระบบ ให้เราสามารถแก้ไขไฟล์ในระบบได้ด้วย แต่คงต้องเป็นเครื่องที่ผ่านการ Root แล้วนะครับ
01-005

01-006

01-007

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here