สำรองข้อมูลบน iPhone ง่ายๆ ด้วย iCloud

เป็นเรื่องที่ถามไถ่กันมาอยู่เรื่อยๆ สำหรับรายชื่อและข้อมูลในเครื่อง iPhone ซึ่งมีผู้ใหญ่และญาติๆ ผมบางคนสงสัยว่า เมื่อเปลี่ยน iPhone เครื่องเดิมไปใช้ iPhone เครื่องใหม่ แล้วข้อมูลที่อยู่ในเครื่องล่ะ จะทำอย่างไร? ด้วยข้อสงสัยนี้จึงอาจเป็นไปได้ว่ายังมีผู้ไม่รู้อีกไม่น้อยที่ไม่ทราบวิธีการสำรองหรือแบ็กอัพ รายชื่อ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ดังนั้นเพื่อตอบข้อสงสัยดังกล่าวจึงขอแนะนำวิธีสำรองรายชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลบน iPhone ในกรณีที่ต้องเปลี่ยนไปใช้ iPhone เครื่องใหม่ หรือป้องกันไว้หากทำเครื่องหาย

การสำรองรายชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลบน iPhone ด้วย iCloud
1. เข้าไปที่ Settings และเลือกที่เมนู iCloud
backup-iphone-001
2. เลื่อนลงมาด้านล่างสุด และเลือกที่ Storage & Backup
backup-iphone-002
3. เปิดใช้งาน iCloud Backup และเมื่อพร้อมสำหรับการสำรองข้อมูลใน iPhone แล้วให้เลือกที่ Back Up Now ซึ่งขอย้ำว่าจะต้องกระทำผ่าน Wi-Fi เท่านั้น !!!
backup-iphone-003
เพื่อให้แน่ใจว่าหนึ่งในข้อมูลสำคัญอย่าง รายชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ได้ถูกสำรองไว้ใน iCloud ด้วยจริงหรือไม่ ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ iCloud.com กรอก AppleID และพาสส์เวิร์ดให้เรียบร้อย แล้วเลือกไปที่แอพฯ รายชื่อ ก็จะเห็นรายชื่อ เบอร์โทรศัพท์ที่สำรองไว้เมื่อสักครู่นี้
หากสำรองรายชื่อ ตลอดจนข้อมูลต่างๆ เสร็จแล้ว เมื่อต้องการนำข้อมูลใน iCloud ไปที่ iPhone เครื่องใหม่ ให้ทำตามขั้นตอนในระหว่างเปิดเครื่องใหม่เป็นครั้งแรก
4. จากนั้นเลือก Restore from iCloud Backup
backup-iphone-004
5. ขั้นตอนสุดท้ายให้เลือกว่าจะดึงข้อมูลเก่าที่สำรองไว้ใน iCloud ณ เวลาใด เพื่อให้ข้อมูลเก่าที่ต้องการกลับมาแสดงบน iPhone เครื่องใหม่อีกครั้ง
backup-iphone-005

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here