หายวับ 10 เทคนิค"หนี"คนตามจิก จับผิด บนโลกโซเชียล(เทคนิคที่3)

3. ซ่อนตัวจาก Timeline
Screenshot_2013-09-16-15-47-04

Screenshot_2013-09-16-15-46-27

Screenshot_2013-09-16-15-46-31

Screenshot_2013-09-16-15-46-50
นอกจากฟังก์ชันของการแชตแล้ว LINE ยังแปลงตัวเองเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คด้วยในตัว เพราะมีส่วนของ Timeline ที่จะแสดงความเคลื่อนไหวต่างๆ ของเพื่อนเอาไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ข้อความ โพสต์รูป ฯลฯ รวมถึงสิ่งที่เราโพสต์ลง Timeline ของเราก็จะไปปรากฏอยู่ในหน้าจอของเพื่อนเช่นเดียวกัน จะว่าไปก็เหมือนกับ Facebook ขนาดย่อมๆ นั่นแหละ

หากเราไม่ต้องการวุ่นวายกับใคร ต้องการตัดขาดในส่วนของ Timeline ด้วย สามารถทำได้ไม่ยากครับ แต่จะมีวิธีการอยู่ 2 ส่วน
อย่างแรก เราไม่ต้องการรับรู้ความเคลื่อนไหวของเขาหรือเธออีก จะไปโพสต์รูปสวีตกับแฟนใหม่แล้วเอามาเย้ยเราอย่าได้หวัง ให้เข้าไปที่ Timeline ของเรา จากนั้นหาโพสต์ของคนที่เราไม่ต้องการจะให้แสดงบนหน้า Timeline Feed ของเราอีก (ช่วงนี้อาจจะเจ็บนิดนึงถ้าต้องเห็นรูปแฟนเก่าของเราไปสวีตกับคนใหม่ ถ้าทำใจไม่ได้ส่งมือถือให้เพื่อนทำให้แล้วกันครับ) จากนั้นแตะหน้าจอค้างไว้ที่โพสต์ จะพบเมนูขึ้นมา ให้เลือก Hide from Timeline แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ

เวลาจะปลดบล็อกให้กลับมาแสดงอีกครั้ง ให้เข้าไปที่ More > Setting > Privacy > Timeline & Home Privacy จากนั้นเลือกที่หัวข้อ
Timeline Hidden List แล้วไปลบรายชื่อออกครับ

ส่วนที่สองคือการบล็อกไม่ให้สิ่งที่เราโพสต์ไปแสดงบน Timeline Feed ของคนที่เราไม่ต้องการ ให้เข้าไปที่ More > Setting > Privacy > Timeline & Home Privacy เช่นเดิม จากนั้นเลือก Privacy Setting จากนั้นให้หาชื่อผู้ใช้ที่เราต้องการบล็อก แล้วปรับค่าเป็น Hidden แทน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here