เทคนิคหนี"หน้า" Timeline ใน Facebook เพื่อเปิดใช้แบบเก่า – -"

หลังจาก Facebook เปิดให้บริการคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Timeline กับผู้ใช้ทั่วโลก บ้างก็ช้อบ ขอบ บ้างก็ว่ามันเป็นภาระ แต่ก็มีกลุ่มผู้ใช้ไม่น้อยทีบ่นว่า มันดูยากกว่าของเดิม ปัญหาคือ ในขณะที่เราสามารถเปลี่ยนไปใช้ Timeline ได้ไม่ยากนัก แต่มันกลับไม่มีวิธีแก้กลับไปเป็นแบบเดิมนี่สิ…อุ๊ปส์!!!
ล่าสุดนายเกาเหลาไปพบเทคนิคคืนสู่สามัญของหน้า Facebook แบบเดิมๆ งานนี้ต้องอาศัยผู้ช่วยอย่างบราวเซอร์ Chrome ของ Google และ Firefox เป็นทิปแนวหลอกให้ Facebook ได้เจอกับบราวเซอร์รุ่นเก่า (ที่เข้ากันได้กับเพจแบบเดิม) เพื่อให้มันส่งหน้าเว็บแบบเดิมกลับมาตอนล็อกอินเข้าไป อืม…เข้าใจคิดนะเนี่ย ว่าแล้วเราไปดูกันเลยครับ
กรณีแก้ด้วย Google Chrome ให้คลิกขวาบนไอคอน Chrome บนเดสก์ทอป เลือกคำสั่ง Properties คลิกแท็บ Shortcut มองหาช่องข้อความ Target แล้วก๊อบปี้ชุดคำสั่งข้างล่างนี้ต่อท้าย chrome.exe (ระวัง!!! โค้ดที่ให้นี้ใช้ได้กับ Windows 7 และ Windows XP เท่านั้น Vista ทำไม่ได้?)
* Windows 7
–user-agent=”Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 7.0; Windows NT 6.0)”
* Windows XP
–user-agent=”Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 7.0; Windows NT 5.1)”
เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Apply และ OK ตามลำดับ ถึงขั้นตอนสำคัญแล้ว ให้คุณดับเบิลคลิกไอคอนนี้ เปิดบราวเซอร์ Chrome แล้วเปิด Facebook ล็อกอินเข้าไป คุณก็จะพบกับ Facebook ที่มีหน้าตาแบบเดิมๆ ไม่ใช่ Timeline แล้ว
กรณีแก้ด้วย Mozilla Firefox ให้คลิก Tools -> Add Ons (Ctrl+Shift+A) ในช่องค้นหาให้พิมพ์คำว่า USER AGENT SWITCHER เพื่อหา Add Ons ตัวนี้มาติดตั้ง เมื่อพบแล้ว คลิกปุ่ม Add to Firefox คุณจะได้ปุ่ม USER AGENT SWITCHER เพิ่มขึ้นมา ซึ่งเวลาต้องการเปิด Facebook แบบเดิมให้คลิกปุ่มนี้ แล้วเลือกเป็น Internet Explorer 7 จากนั้นเข้าไปที่ Facebook คุณจะพบกับหน้าเว็บแบบเดิมๆ ไม่ใช่ Timeline เย้ๆๆๆๆ
ส่วนผู้ใช้ Safari ให้คลิกเมนู Edit ->Preferences -> Advanced แล้วติ๊กเครื่องหมายถูกตรงช่อง Show Develop menu in menu bar จากนั้นไปที่เมนู Develop -> User Agent -> Internet Explorer 7
timelineพี่มิ้งค์ คอมทูเดย์ “เทคนิคนี้ใช้หลักการทำให้บราวเซอร์ไม่รองรับโค้ดของ timeline ซึ่งการแสดงผลอาจเพี้ยนไปบ้าง รวมถึงจะเปลี่ยนกลับเฉพาะเครื่องเรา ส่วนของเพื่อนๆ ที่ใช้บราวเซอร์รุ่นใหม่ๆ ก็ยังคงเห็นแสดงผลแบบ timeline อยู่ดีครับ”

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here